Bức ảnh ông Obama ôm vợ "gây sốt" trên Facebook

08/11/2012 10:54 GMT+7

(TNO) Bức ảnh Tổng thống Mỹ Barack Obama ôm đệ nhất phu nhân Michelle gây sốt trên trang mạng xã hội Facebook, sau khi ông Obama tái đắc cử vào ngày 6.11 (tức ngày 7.11 giờ VN).

“Bức ảnh ông Barack Obama ôm vợ là bức ảnh có nhiều người thích nhất trên Facebook trong mọi thời đại”, Facebook tuyên bố vào ngày 7.11.

AFP cho biết bức ảnh này thực ra được chụp hồi tháng 8.2012 ở bang Iowa (Mỹ), trong lúc ông Obama cùng vợ tiến hành các cuộc vận động tranh cử.

Vào ngày 8.11, bức ảnh "ôm vợ" với tiêu đề "Four more years" (Tạm dịch: Thêm bốn năm nữa, hàm ý về chiến thắng trong cuộc tranh cử - PV) trên tài khoản Facebook của ông Obama đã thu hút trên 3,8 triệu người thích và hàng triệu lời bình luận.

Trong bộ đầm sọc ca rô màu đỏ trắng giản dị, đệ nhất phu nhân Michelle ôm chồng thắm thiết sau khi kết thúc chuyến đi vận động tranh cử kéo dài ba ngày.

Bộ đầm giản dị của đệ nhất phu nhân nước Mỹ được cư dân mạng bàn tán xôn xao, cho rằng nó chỉ dưới 90 USD, được mua tại cửa hàng thời trang trên mạng ASOS.com.

Bức ảnh Tổng thống Mỹ Barack Obama ôm Đệ nhất phu nhân Michelle Obama gây sốt trên mạng xã hội - Ảnh: AFP
Khoảnh khắc giản dị đời thường lại trở nên đắt giá trong bối cảnh Tổng thống Mỹ Barack Obama tái đắc cử - Ảnh: AFP 

Trên trang mạng xã hội Twitter, bức ảnh Obama ôm vợ cũng thu hút 714.800 lời bình luận trong ngày 7.11.

Theo AFP, các trang mạng xã hội đã trở thành những công cụ then chốt trong chiến dịch vận động tranh cử của ông Obama.

Đội vận động tranh cử của ông Obama đã sử dụng nhiều trang mạng xã hội từ Twitter, Facebook, đến Youtube và cả trang blog Tumblr và Pinterest cho cuộc đua vào Nhà trắng.

Họ còn tạo ra những diễn đàn trên các mạng xã hội nêu trên để Tổng thống Obama hoặc những nhà cố vấn hàng đầu của ông giao lưu, trả lời trực tiếp các câu hỏi của người dân.

Các nhà quan sát cho biết những hình ảnh, câu bình luận trên mạng xã hội đã mang chiến dịch vận động tranh cử năm 2012 của ông Obama đến gần với người dân hơn.

Phúc Duy

>> Ông Obama chiếm ưu thế ở 3 bang quan trọng
>> Bầu cử Mỹ: Ông Obama chiếm ưu thế
>> Obama tuyên bố tình trạng thảm họa tại New York
>> Tổng thống Obama tiếp tục ghi điểm
>> Bầu cử tổng thống Mỹ: Ông Obama thắng thế trong cuộc tranh luận cuối cùng
>> Obama và Romney đấu khẩu về đối ngoại
>> Obama và Romney quyết đấu về đối ngoại

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.