ZTE sắp công bố điện thoại Windows Phone màn hình Full HD

08/11/2012 11:30 GMT+7

(TNO) Hãng điện tử Trung Quốc ZTE được tường thuật là sắp sửa công bố mẫu điện thoại thông minh chạy hệ điều hành Windows Phone và đáng chú ý nhất là trang bị màn hình 5,9 inch với khả năng hỗ trợ độ phân giải Full HD.

(TNO) Hãng điện tử Trung Quốc ZTE được tường thuật là đang gấp rút phát triển một loạt thiết bị chạy nền tảng Windows Phone.

Theo Slahgear ngày 7.11, ông Lu Qian Hao - Trưởng bộ phận chiến lược thị trường tại ZTE - đã cho đăng tải lên mạng xã hội Weibo một hình ảnh mà qua đó cho thấy hãng này đang "chăm chỉ làm việc với các thiết bị Windows Phone".

Mặc dù không công bố nhiều thông tin chi tiết về mẫu điện thoại xuất hiện trong bức hình đăng trên Weibo nhưng ông này cho biết màn hình của sản phẩm này ở mức 5,9 inch.

Ông này cũng tuyên bố, sự khác biệt giữa sản phẩm này với các mẫu phablet (cách gọi khác của dòng điện thoại thông minh với màn hình cỡ lớn) mà ZTE hiện bán ra thị trường (cũng sở hữu màn hình 5,9 inch) chính là khả năng độ phân giải lên đến chuẩn Full HD 1.920x1.080 pixel.

Theo trang WMPowerUser, tính đến thời điểm hiện tại, Microsoft vẫn chưa chính thức hỗ trợ độ phân giải ở mức Full HD.

Thay vào đó, hỗ trợ chính thức của Microsoft chỉ là 720p (tức HD).

Tuy nhiên, các lập trình viên cho rằng phần "nhân" (kernel) ẩn sâu bên trong của Windows Phone 8 có khả năng xử lý hình ảnh 1080p (tức Full HD) bằng cách yêu cầu vài tinh chỉnh để "mở khóa" mức độ phân giải cao hơn, cũng theo trang WMPowerUser.

Do đó, rất có thể, ZTE sẽ đi hướng này để tạo ra một chiếc điện thoại Windows Phone 8 với màn hình Full HD, theo nhận định của trang tin công nghệ Slashgear.

An Huy

>> Sharp sản xuất màn hình "siêu nét
>> Samsung và LG với "đích ngắm" Full HD
>> HTC công bố điện thoại màn hình Full HD đầu tiên
>> Sharp công bố điện thoại Full HD 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.