Diễn đàn: “Tuổi trẻ chung tay cùng xã nghèo vượt khó và phát triển bền vững”

07/11/2012 15:27 GMT+7

(TNO) Diễn đàn là nơi giao lưu, tuyên truyền... của dự án thí điểm đưa trí thức trẻ về các xã khó khăn

Thực hiện Quyết định số 170/QĐ-TTg ngày 26.1.2011 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Dự án thí điểm tuyển chọn 600 trí thức trẻ ưu tú, có trình độ đại học tăng cường về làm phó chủ tịch UBND xã thuộc 62 huyện nghèo (gọi tắt là Dự án), Ban Bí thư Trung ương Đoàn và Ban Quản lý Dự án tổ chức Diễn đàn “Tuổi trẻ chung tay cùng xã nghèo vượt khó và phát triển bền vững” tại tỉnh Kon Tum.

Tham gia diễn đàn (được tổ chức ngày 10.11.2012 tại địa bàn tỉnh Kon Tum) có sự hiện diện của đại diện Ban chỉ đạo Dự án, Ban Bí thư Trung ương Đoàn, đại diện Ban quản lý Dự án Trung ương, đại diện các Bộ Nội vụ, Tài chính và Văn phòng chính phủ. Ngoài ra, đông đảo đại diện của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Kon Tum, lãnh đạo các sở ban ngành địa phương cùng các trí thức trẻ tham gia Dự án cũng sẽ góp mặt tại diễn đàn.

Diễn đàn sẽ xoay quanh việc thông tin, phổ biến một số chính sách của Đảng, Nhà nước và Chính phủ; trao đổi tình hình Dự án đưa trí thức trẻ về đảm nhiệm vị trí phó chủ tịch UBND các xã nghèo; thảo luận một số nội dung về công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên, đặc biệt là công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên tại các xã địa bàn dân tộc, miền núi.

Được biết, diễn đàn sẽ là nơi gặp gỡ, động viên trí thức trẻ tham gia Dự án, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho trí thức trẻ sau khi về địa phương đảm nhận nhiệm vụ phó chủ tịch UBND xã.

Diễn đàn cũng sẽ tăng cường công tác tuyên truyền về Dự án tại tỉnh Kon Tum, góp phần để cấp uỷ, chính quyền và người dân các địa phương của tỉnh Kon Tum nhận thức sâu sắc về mục đích, ý nghĩa của Dự án, sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với các địa phương có huyện nghèo, qua đó tạo điều kiện giúp các Phó Chủ tịch xã trẻ trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Diễn đàn được tổ chức từ 13 giờ 30 - 17 giờ ngày 10.11.2012 tại Kon Tum.

Tham dự diễn đàn có các đại diện: Ban Chỉ đạo Dự án, Ban Bí thư Trung ương Đoàn, Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh Kon Tum; Ban Quản lý Dự án Trung ương: Bộ Nội vụ, Bộ Tài chính, Văn phòng Chính phủ; Lãnh đạo các ban, đơn vị khối phong trào Trung ương Đoàn; Lãnh đạo Vụ Công tác Thanh niên Bộ Nội vụ; Thường trực tỉnh Đoàn Kon Tum; Lãnh đạo Sở Nội vụ và một số sở, ngành tỉnh Kon Tum; Các trí thức trẻ tham gia Dự án của tỉnh Kon Tum và các đơn vị báo đài...

Diễn đàn: “Tuổi trẻ chung tay cùng xã nghèo vượt khó và phát triển bền vững”

- Thời gian: 13 giờ 30 ngày 10.11.2012.
- Địa điểm: Hội trường Trung tâm huyện KonPlông, tỉnh Kon Tum.

Stt

Thời gian

Nội dung

Thực hiện

Ghi chú

1

13g30 - 14g00

- Ổn định đại biểu trong Hội trường

- Đón tiếp đại biểu khách mời

- Điểm danh các đội viên dự án

- VP, BTC Tỉnh đoàn

- BTC TW Đoàn

- BTC Tỉnh đoàn

2

14g00 - 14g20

- Văn nghệ chào mừng

Đội tuyên truyền ca khúc CM ; Huyện đoàn KonPlông

 

3

14g20- 14g30

- Tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu

- Thông qua chương trình diễn đàn

- BTC Tỉnh đoàn

 

 

4

14g30 - 14g45

- Trình bày Báo cáo kết quả triển khai thực hiện Dự án của tỉnh Kon Tum

- Lãnh đạo Sở Nội vụ

 

5

14g45 - 14g50

Giới thiệu chủ trì Hội nghị:

- Anh Dương Văn An, Bí thư BCH Trung ương Đoàn.

- Chị Lê Thị Kim Đơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum.

 

 

- BTC Tỉnh đoàn

 

 

6

14g50 - 16g45

Chủ trì điều hành thảo luận tại diễn đàn:

- Trao đổi tình hình trí thức trẻ về làm Phó chủ tịch UBND xã tại các xã nghèo của tỉnh Kon Tum và việc phát huy vai trò của trí thức trẻ xây dựng và phát triển địa phương.

 - Đề xuất, kiến nghị của trí thức trẻ với lãnh đạo Trung ương, tỉnh, huyện về việc tạo điều kiện để hoàn thành tốt nhiệm vụ phó chủ tịch xã.

- Các sáng kiến của trí thức trẻ hiện đang được áp dụng để giúp nhân dân các xã nghèo phát triển kinh tế - xã hội.

 - Thảo luận một số nội dung về công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, đặc biệt là công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên tại các xã địa bàn dân tộc.

 - Lãnh đạo Trung ương Đoàn giải đáp thắc mắc của các bạn trí thức trẻ.

- Lãnh đạo tỉnh giải đáp thắc mắc của các trí thức trẻ.

Chủ trì diễn đàn

 

 

 

7

16g45 - 17g00

- Phát biểu kết luận diễn đàn

Anh Dương Văn An, Bí thư T.Ư Đoàn

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.