Nhập sách giáo khoa nội dung vi phạm chủ quyền Việt Nam

06/11/2012 03:40 GMT+7

Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất ngày 5.11 cho biết vừa phát hiện một số đơn vị, doanh nghiệp nhập khẩu văn hóa phẩm hoặc ấn bản, xuất bản phẩm có hình ảnh, nội dung vi phạm về chủ quyền biển đảo của Việt Nam.

Nghiêm trọng hơn là những ấn bản, xuất bản phẩm này nhập vào Việt Nam để sử dụng trong giảng dạy, học tập. Cụ thể, Công ty TNHH Song Lân Bảo (Q.1, TP.HCM) nhập khẩu 108 cuốn sách “Tiếng Hoa dễ học” - bài tập 2 giáo khoa tiếng Hoa có in bản đồ đường lưỡi bò, vi phạm chủ quyền biển đảo Việt Nam, là hàng hóa cấm nhập khẩu.

Công ty TNHH Trường Quốc tế Úc Sài Gòn (P.Thảo Điền, Q.2, TP.HCM) nhập 94 cuốn sách “Stage 4 World” và “Stage 4 Global Geography” có một số trang in các bản đồ mà trong đó vùng biển Đông của Việt Nam được ghi thành “South China Sea” tức là “Biển Nam Trung Quốc”, vi phạm chủ quyền biển đảo Việt Nam, là hàng hóa cấm nhập khẩu...

Chi cục Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất đã lập biên bản vi phạm đối với 2 công ty trên về hành vi đưa hàng cấm nhập khẩu vào Việt Nam và tạm giữ toàn bộ tang vật vi phạm để xử lý theo quy định.

Trần Hùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.