Chụp cận cảnh tiểu hành tinh gần Trái đất

06/11/2012 15:25 GMT+7

(TNO) Các nhà khoa học đã sử dụng kính thiên văn vô tuyến khổng lồ của NASA để thu được hình ảnh radar của một tiểu hành tinh bề ngang 1,6 km đang lượn gần Trái đất.

(TNO) Các nhà khoa học đã sử dụng kính thiên văn vô tuyến khổng lồ của NASA để thu được hình ảnh radar của một tiểu hành tinh bề ngang 1,6 km đang lượn gần Trái đất.

Tiểu hành tinh gần Trái đất 2007 PA8 đã lọt vào tầm quan sát của ăng ten Deep Space Network, bề rộng 70 m, tại Goldstone, bang California (Mỹ), theo Space.com dẫn thông cáo báo chí từ Phòng Thí nghiệm Động lực học NASA ở Pasadena.


2007 PA8 trong tầm ngắm của kính thiên văn vô tuyến - Ảnh: NASA

Những tấm hình cận cảnh cho thấy tiểu hành tinh trên có bề ngoài thon dài, với các cạnh bất thường, và thậm chí có cả những hố va chạm trên bề mặt. Nó quay khá chậm, phải mất từ 3 đến 4 giờ mới kết thúc một vòng quay.

Trong ngày 5.11, 2007 PA8 đã đến sát Trái đất với khoảng cách 6,4 triệu km, tức gấp 17 lần khoảng cách địa cầu - mặt trăng.

Đây cũng là lần tiếp cận gần nhất với Trái đất của 2007 PA8 trong vòng ít nhất 200 năm tới, theo NASA.

Chương trình Quan sát Vật thể cận Trái đất của NASA chuyên quét những thiên thể như 2007 PA8 và theo sát quỹ đạo của chúng để xác định liệu chúng có khả năng gây hại cho hành tinh của chúng ta hay không.

Hạo Nhiên

>> Khám phá bí mật tiểu hành tinh Vesta
>> NASA mở cuộc thi đặt tên cho tiểu hành tinh
>> Tiểu hành tinh khổng lồ lướt gần Trái đất
>> Sứ mệnh đưa người lên tiểu hành tinh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.