Cảnh giác với chiêu lừa bán hàng qua mạng

05/11/2012 09:36 GMT+7

Ngày 4.11, chị Lê Xuân M. L, trú tại TP.Huế vừa có đơn gửi đến Báo Thanh Niên , phản ánh về việc chị vừa bị lừa mất 6 triệu đồng vì mua hàng qua mạng.

Cảnh giác với chiêu lừa bán hàng qua mạng
Phiếu chuyển tiền của chị M.L. gửi cho số tài khoản người bán hàng - Ảnh: B.N.L

Trước đó, ngày 31.10, chị M.L. vào trang muaban.net đọc tin và thấy rao bán một chiếc laptop, có hình ảnh, giấy bảo hành, số điện thoại người bán với giá 6,2 triệu. Chị điện thoại vào số 0902377325 (số máy liên lạc đăng trên mục rao bán) và hai bên đã thỏa thuận việc mua bán hàng với giá 6 triệu. Sau đó, số máy trên liên tục gọi điện hối thúc chị chuyển tiền và vì một phút mất cảnh giác chị đã chuyển hết số tiền đó (gồm 1 triệu đồng đặt cọc và 5 triệu đồng còn lại) cho người bán qua tải khoản 060057071160, chủ tài khoản Nguyễn Đông Anh, ngân hàng Sacombank, địa chỉ của người bán là: 137 Nguyễn Chí Thanh, Cam Lộ, Cam Ranh, Khánh Hòa.

Thế nhưng, chờ mãi vẫn không nhận được hàng, đến chiều 1.11, chị điện lại vào hai số điện thoại thì không liên lạc được. Chị vào lại trang muaban.net tìm thì thông tin trên đã bị gỡ bỏ, nhưng nhiều trang mạng khác như rongbay.com, muaban.info vẫn còn.

Sáng 4.11, PV Thanh Niên cũng tra cứu đường link do chị M.L cung cấp và kết quả là những thông tin rao bán chiếc laptop này vẫn còn hiển thị trên rất nhiều trang mạng mua bán, tuy nhiên điện vào số máy di động trên các thông báo thì không liên lạc được.

Chị M.L. cho biết, chị đã có đơn tố cáo đến Công an TP.Huế. Qua báo Thanh Niên, chị M.L mong muốn chia sẻ việc lừa đảo này để giúp nhiều người cảnh giác khi mua hàng qua mạng.

Bùi Ngọc Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.