Tiếng hát Truyền hình TP.HCM 2012: Hát vang như “thuở bé chăn bò”

05/11/2012 03:15 GMT+7

Sau 21 năm trở lại với cái tên quen thuộc, cuộc thi Tiếng hát Truyền hình TP.HCM 2012 đã gây ấn tượng mạnh với khán giả.

Vượt qua các vòng sơ tuyển, bán kết, từ hơn 1.200 thí sinh (TS) đăng ký dự thi, 8 gương mặt nổi trội nhất đã lọt vào vòng chung kết với 4 đêm thi gay cấn, nhiều màu sắc. Tối 2.11 vừa qua, 8 TS đã có buổi tranh tài cuối cùng, giành vé vào chung kết xếp hạng với tỷ lệ 1 chọi 1, để chỉ có 4 TS được bước tiếp.

Dù phải dừng bước, không lọt vào top 4, nhưng TS Đinh Ngọc Thiện, 16 tuổi, đến từ Đà Nẵng để lại nhiều ấn tượng cho khán giả với chọn lựa “sẽ đi theo phong cách hào hùng, truyền cảm của dòng nhạc truyền thống cách mạng, vì từ nhỏ đã được ba hát cho nghe rồi thấm dần”, qua các ca khúc mà em đã chọn lựa hát trong các đêm thi như Tiếng hát giữa rừng Pác Bó, Tấm áo chiến sĩ mẹ vá năm xưa, Trên đỉnh Trường Sơn ta hát... Giám khảo - ca sĩ Thanh Thúy, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương gọi Ngọc Thiện là “chú lính chì dũng cảm và đáng yêu” để động viên em “vững bước và học hỏi nhiều hơn để có thể tỏa sáng ở dòng nhạc này trong tương lai”.

 
4 thí sinh vào chung kết xếp hạng: Y’Jalin, Hiền Trinh, Quang Huy, Tuấn Hòa - Ảnh: Bá Ngọc

Top 4 TS sẽ tranh tài trong đêm xếp hạng cuối tuần này gồm 3 chàng trai và 1 cô gái. Ấn tượng hơn hết ở cuộc thi năm nay, phải nhắc tới: Lưu Hiền Trinh và Y’Jalin Ajun. Trò chuyện với Y’Jalin, TS người dân tộc đến từ Đắk Lắk, thấy rõ sự hồn nhiên và đam mê với âm nhạc của chàng trai 22 tuổi, tình cờ chọn học Nhạc viện TP.HCM này. Anh cho biết mình hát với “tâm lý không phải là một TS đang dự thi”, “hồn nhiên như thời còn bé đi chăn bò hát vang trên những đồng cỏ xanh”. Y’Jalin là TS “chắc” ở kỹ thuật lẫn phong cách biểu diễn, cộng với cảm xúc thoải mái, thế nên anh đã giành được 2 giải thưởng phụ vừa công bố trong đêm chung kết 4: TS hát nhạc truyền thống cách mạng hay nhất và TS hát với phong cách mộc (acoustic) hay nhất.

 

“Các TS đã hội đủ cả kỹ thuật hát lẫn kỹ thuật thể hiện trên sân khấu, nhuần nhuyễn đạt đến độ nó chuyển hóa thành nghệ thuật âm nhạc một cách tự nhiên và đầy cuốn hút" - Nhạc sĩ Trần Long Ẩn, Phó chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam, Chủ tịch Hội m nhạc TP.HCM.

Nếu như Y’Jalin nổi bật với chất riêng hồn hậu, giọng vang, khỏe thì Lưu Hiền Trinh tỏa sáng với phong cách trẻ trung, chất giọng sáng, kỹ thuật. Cô gái sinh năm 1991 đến từ Hải Phòng này vừa tốt nghiệp thủ khoa hệ trung cấp Học viện m nhạc quốc gia, và đậu á khoa đầu vào hệ đại học của Học viện. Hiền Trinh đem đến một làn gió mát lành, tươi tắn và là điểm sáng cho cuộc thi năm nay. Ngoại hình đẹp cùng chất giọng nội lực, phong cách biểu diễn cuốn hút, cách chọn ca khúc dự thi phù hợp, Lưu Hiền Trinh được dự đoán sẽ là người giành ngôi vị cao nhất của cuộc thi năm nay. Cô cũng vừa nhận được giải TS hát phong cách nhạc trẻ hay nhất cuộc thi.

Không thể không nhắc đến hai yếu tố khác đem lại thành công cho cuộc thi năm nay, đó chính là khâu tổ chức - từ việc mời ê kíp tham gia, hậu trường quan tâm, đầu tư tốt nhất cho các TS của Đài truyền hình TP.HCM, MayQ Media, đến khâu dàn dựng sân khấu sang trọng, ấm cúng, chăm chút hiệu quả cho từng tiết mục của đạo diễn Đoàn Khoa; và sự góp mặt trên “ghế nóng” hết sức chân tình trong các nhận xét, góp ý về chuyên môn của dàn giám khảo: ca sĩ Thanh Lam, nhạc sĩ Việt Anh, ca sĩ Thanh Thúy, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương.

Chung kết xếp hạng vào tối 9.11

Top 4 TS đang ráo riết tập luyện và những người thực hiện chương trình cũng “chạy nước rút” với sân khấu lớn được dàn dựng tại Nhà thi đấu Nguyễn Du, TP.HCM. Một cái kết đẹp của Tiếng hát Truyền hình 2012 đang được khán giả chờ đợi vào tối 9.11, được truyền hình trực tiếp trên HTV9 - Đài truyền hình TP.HCM.

Phan Cao Tùng

>> Đàm Vĩnh Hưng trở lại sân khấu "Tiếng hát truyền hình
>> Chung kết 3 Tiếng hát truyền hình 2012: Phong cách mộc lên ngôi
>> Tiếng hát truyền hình 2012: Hồ Trung Dũng và Phương Vy “Đêm nằm mơ phố”
>> Chung kết 1 Tiếng hát truyền hình 2012: Đêm mở màn nhiều màu sắc
>> 8 thí sinh vào chung kết “Tiếng hát truyền hình 2012
>> Tiếng hát Truyền hình TP.HCM 2012

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.