Tắt thông báo theo thời gian cụ thể trong Android 4.2

04/11/2012 15:10 GMT+7

(TNO) Trong bản Android 4.2 - Jelly Bean mới nhất của Google có một tính năng khá độc đáo, giúp người dùng vô hiệu hóa một số cảnh báo theo thời gian được thiết lập trước để an tâm làm việc hoặc nghỉ ngơi theo vài khung giờ đặc biệt.

Cách thực hiện như sau:

Bước 1: Trên thiết bị di động sử dụng nền tảng Android 4.2 - Jelly Bean, hãy truy cập vào Menu > Settings > Blocking mode. Sau đó chọn qua chế độ ON.

 

Bước 2: Trong cửa sổ vừa xuất hiện, có thể chọn một số tính năng chặn thông báo từ điện thoại như: Disable incoming call (chặn cuộc gọi đến), Disable notifications (chặn tính năng thông báo), Disable alarm and timer (chặn tính năng báo thức hoặc đặt lịch),....

 

Bước 3: Chọn xong, hãy thiết lập thời gian tắt các thông báo ở phần From và To. Lưu ý, không nên chọn vào tính năng Always vì nó sẽ tắt mọi thông báo ở tất cả các khung giờ trong ngày.

 

Bước 4: Nếu có chọn tính năng Disable incoming call ở bước 2 thì sẽ có thêm một cửa sổ (Allowed contacts) hỏi số điện thoại nào có trong danh bạ sẽ bị chặn. Bạn có thể chọn tất cả các số trong danh bạ hoặc chỉ định một vài con số nhất định nào đó.

 

Thực hiện xong, thoát ra khỏi thanh Menu là được.

Có thể nói, tính năng mới này trong Android 4.2 sẽ rất hữu ích cho những ai quá bận rộn với công việc, có thể tính toán trước được thời gian muốn tập trung làm việc hoặc nghỉ ngơi mà không cần nhớ khi nào cần phải tắt điện thoại.

Thành Luân
(Ảnh chụp màn hình)

>> HTC xác nhận "đậu" Jelly Bean cho HTC One X và One S
>> Galaxy S III "xơi đậu" Android 4.1 Jelly Bean
>> Điện thoại ZTE tiên phong chạy Android 4.1 Jelly Bean

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.