Nhem nhuốc vì quảng cáo lậu

05/11/2012 03:05 GMT+7

Thời gian gần đây, các cây cột điện, những bức tường trên hè phố ở địa bàn TP.HCM tiếp tục được phủ đầy quảng cáo: “Cần tiền bán nhà gấp”, “Cần tiền trả lãi ngân hàng, bán căn hộ giá rẻ” hoặc “Khoan cắt bê tông...” hay “San lấp mặt bằng, hãy gọi số...”...

Những mẩu quảng cáo lem luốc khiến không ít người dân quan tâm bức xúc, chị Nguyễn Thị Vân, nhà ở khu dân cư Trung Sơn, H.Bình Chánh nói: “Buổi sáng thợ vừa đến nhà tôi sơn lại bức tường bên ngoài rất đẹp. Vậy mà sáng sớm hôm sau trên bức tường đó đóng lên 2 dấu khoan cắt bê tông, còn đính thêm mấy tờ giấy A4 quảng cáo bán nhà”.

Không chỉ có vậy, các băng rôn quảng cáo một số chương trình văn nghệ, phim ảnh... cũng cạnh tranh nhau nằm trên cột điện. Ở một số nơi, người dân vừa tổ chức dọn, cạo tẩy, xóa quảng cáo lậu thì hôm sau những tờ giấy khác lại ngang nhiên xuất hiện như thách đố. Nguyễn Thanh Trung, sinh viên Trường ĐH Kinh tế TP.HCM, cho biết: “Lúc trước em cũng theo các bạn trong khu phố đi làm ngày chủ nhật xanh, cả nhóm cạo xóa cả ngày trời mới hết các tàn dư trên cột điện, thế mà vài ngày sau đâu lại hoàn đấy”.

Theo người dân, việc đội quân dán quảng cáo trái phép ở các nơi công cộng liên tục gây bức xúc cho người dân và chính quyền không xử lý mạnh tay các đối tượng này. Ông Nguyễn Văn Thành, ở đường Thành Thái, Q.10, TP.HCM đề xuất: “Muốn giải quyết chuyện này thì các cơ quan chức năng cần phối hợp chặt chẽ với các mạng điện thoại để khóa những số điện thoại hiển thị trái phép ở bờ rào hay cột điện làm mất mỹ quan TP. Nếu làm được như vậy thì chỉ vài tháng là không còn rao vặt quảng cáo nữa”.

Thiên Long

>> Biển quảng cáo gây họa cho nhà dân
>> Indonesia, Malaysia căng thẳng vì tờ bướm quảng cáo “giúp việc giá rẻ”
>> Xu hướng tất yếu của quảng cáo hiển thị trực tuyến
>> Sáng tạo trẻ - Robot quảng cáo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.