Mỹ tranh cãi việc cho người chuyển giới vào phòng thay đồ nữ

04/11/2012 17:35 GMT+7

(TNO) Vụ việc một người đàn ông 45 tuổi chuyển giới thành đàn bà được cho phép sử dụng phòng thay đồ nữ tại Đại học Evergreen (Mỹ) đã tạo nên một làn sóng tranh cãi, phản đối gay gắt và khiến nhiều nữ sinh, phụ huynh lo ngại.

Đại học Evergreen, câu lạc bộ trường Captial và trường dạy bơi trẻ em tại thủ đô Washington (Mỹ) cùng chia sẻ phòng thay đồ nữ đặt gần khu hồ bơi của Đại học Evergreen, theo tin tức từ đài ABC (Mỹ) ngày 4.11.

Người chuyển giới nói trên mặc dù đã “trở thành đàn bà” nhưng vẫn còn giữ nguyên bộ phận sinh dục của nam giới, theo ABC.

Vì thế, các phụ huynh cho biết họ cảm thấy lo lắng sau khi nhiều sinh viên, nữ sinh và bé gái mới 6 tuổi đi học bơi đã rất bối rối, hoảng loạn khi nhìn thấy bộ phận sinh dục nam của người chuyển giới này trong phòng thay đồ.

Họ đã lên tiếng chỉ trích gay gắt, đề nghị không cho phép người chuyển giới vào phòng thay đồ nữ vì lo ngại những người đàn ông chuyển giới còn giữ nguyên dương vật có nguy cơ "tấn công tình dục nữ sinh".

Ảnh phòng thay đồ tại một trường đại học ở Mỹ - Ảnh: AFP
Một phòng thay đồ tại một trường đại học ở Mỹ - Ảnh: AFP

Tuy nhiên phát ngôn viên Đại học Evergreen cho biết, trường này cho phép người chuyển giới vào phòng thay đồ nữ là tuân theo luật bình đẳng giới.

Liên đoàn Bảo vệ quyền Tự do dân sự, một tổ chức phi chính phủ ở Mỹ, cũng đã gửi một lá thư cho Đại học Evergreen cảnh báo sẽ thay mặt giới nữ kiện đại học này lên tòa án liên bang để bảo vệ các nữ sinh, nếu trường không hủy bỏ quy định cho phép người chuyển giới sử dụng phòng thay đồ nữ.

Theo ABC, Đại học Evergreen mặc dù đã lắp thêm các tấm màn che trong phòng thay đồ nữ, nhưng tuyên bố sẽ không thay đổi quy định này.

Phúc Duy

>> Người nổi tiếng chuyển giới - Kỳ 2: Hạnh phúc nhọc nhằn
>> Người nổi tiếng chuyển giới - Kỳ 1: Trả “xác” lại cho “hồn”
>> Chuyển giới nữ nhưng không được mặc đồ phụ nữ
>> Vietnam Idol “nóng” vì thí sinh chuyển giới
>> Chuyển giới vì mê Britney Spears
>> Thái Lan cho phép sinh viên chuyển giới nhận bằng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.