Iran cáo buộc Anh tạo xung đột mới ở vùng Vịnh

04/11/2012 21:15 GMT+7

(TNO) Press TV dẫn lời thiếu tướng Hải quân Iran Ali Fadavi cáo buộc Anh đang tìm cách tạo xung đột mới ở khu vực vùng Vịnh nhằm đạt được những mục đích quân sự của mình.

Phát biểu trong hôm nay 4.11, chỉ huy quân đoàn hải quân của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC), ông Fadavi nói: “Anh đang cố gắng đạt được những mục đích của mình bằng việc vạch ra mưu tính mới ở vùng Vịnh, nhòm ngó đến ba hòn đảo của Iran dưới danh nghĩa bảo đảm an ninh khu vực”.

Lời cáo buộc được đưa ra ngay sau khi tờ nhật báo The Independent (Anh) hôm 3.11 đưa tin nước này sẽ triển khai máy bay chiến đấu Typhoon ở khu vực vùng Vịnh, tại căn cứ không quân Al Dhafra, thuộc phía nam thủ đô Abu Dhabi của các Tiểu Vương quốc Ả Rập thống nhất. Quân đội Mỹ và Pháp cũng đang hiện diện tại căn cứ này.

Ông Fadavi cũng tuyên bố với sự hiện diện mạnh mẽ trong khu vực, IRGC sẽ không để các quốc gia phương Tây đạt được mục đích.

Hiện IRGC đã thành lập 5 khu vực hải quân tại vùng Vịnh, từ đảo Qeshm đến phía tây đảo Kish và bao gồm các đảo Greater Tunb, Lesser Tunb, Abu Musa. Đồng thời, Iran cũng kêu gọi sự đoàn kết của các quốc gia vùng Vịnh nhằm ngăn chặn phương Tây mở rộng sự hiện diện tại khu vực này.

Trương Y Vân

>> Iran rút lại tham vọng bom nguyên tử?
>> Tàu chiến Iran đến Sudan
>> Iran bắt đầu cuộc diễn tập quân sự mới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.