iPad Mini chỉ bán được 1,5 triệu máy trong 3 ngày?

04/11/2012 17:35 GMT+7

(TNO) Gene Munster, một nhà phân tích của Công ty nghiên cứu thị trường Piper Jaffray cho biết, nhiều khả năng iPad Mini sẽ chỉ bán được 1,5 triệu máy trong 3 ngày đầu tung ra.

Theo Cnet hôm 3.11, con số iPad Mini có thể đạt được sẽ chỉ bằng một nửa so với con số 3 triệu máy được bán ra trong 3 ngày cuối tuần, nếu so sánh với chiếc iPad thế hệ thứ 3.

iPad Mini chính thức được tung ra thị trường vào ngày 2.11 tại 34 quốc gia khác nhau, trong khi iPad thế hệ thứ 3 ban đầu chỉ bán tại 10 quốc gia.

Lý giải cho sự "thua kém" này, Gene Munster cho rằng khi mới tung ra thị trường, iPad Mini chỉ có phiên bản Wi-Fi, còn bản 4G LTE cần thêm một thời gian nữa. Trong khi đó, iPad thế hệ 3 khi được tung ra thị trường có đầy đủ cả bản Wi-Fi và 4G LTE.

Ngoài ra, các mẫu máy tính bảng kích thước nhỏ chỉ mới chiếm được một thị phần rất nhỏ so với thị phần máy tính bảng nói chung. Do đó, iPad Mini ban đầu sẽ bán được ít hơn so với các "đàn anh" của mình, song sẽ được cải thiện về doanh số trong vài quý tới.

Song song đó, mức giá của iPad Mini cũng làm cho nhiều người dùng "băn khoăn", bởi giá khởi điểm cho một phiên bản 16 GB chỉ hỗ trợ Wi-Fi lên tới 329 USD. Đây được xem là một mức giá "khá chát" ở thị trường máy tính bảng cỡ nhỏ hiện nay.

Thành Luân

>> iPad Mini sử dụng màn hình do Samsung sản xuất
>> iPad Mini chỉ sử dụng bộ sạc 5 watt ?
>> iPad Mini không cùng "đấu trường" với máy tính bảng 7 inch
>> Khan hiếm iPad Mini phiên bản màu trắng
>> Giá cổ phiếu Apple giảm sau khi iPad Mini ra mắt
>> Apple khẳng định iPad Mini dùng loa ngoài stereo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.