Dùng tiền phạt để sửa chữa các công trình giao thông

05/11/2012 03:00 GMT+7

Là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi Thanh Niên ngày 4.11 đăng bài Đề xuất bỏ quy định CSGT được sử dụng 70% tiền phạt.

Đầu tư hiện đại hệ thống giao thông

Mục đích của việc xử phạt là hướng đến giáo dục, phòng ngừa cho nên việc CSGT được sử dụng 70% tiền phạt là không hợp lý. Số tiền phạt thu được cần đầu tư để hiện đại hóa hệ thống giao thông sẽ tốt hơn. Hoàng Ngọc n (anhoangngoc@gmail.com)

Nhằm giảm dần vi phạm

Theo tôi thì toàn bộ tiền phạt phải nộp vào ngân sách nhà nước, còn nếu muốn bồi dưỡng cho CSGT thì chi từ ngân sách. Như vậy thì rõ ràng, minh bạch và không nảy sinh tiêu cực. Nếu bồi dưỡng cho CSGT mà trích từ tiền phạt, khác gì khuyến khích phạt nhiều, trong khi mục đích của ta là giảm thiểu tai nạn và giảm dần vi phạm. Đức Túy (tuyducnguyen@yahoo.com)

Phạt vi phạm trật tự giao thông là để răn đe, nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông chứ không phải phạt nhiều để được trích tiền thưởng. Quốc Phong (P.Đông Hưng Thuận, Q.12, TP.HCM)

Số tiền phạt cực lớn này nếu đem đi làm các công trình phúc lợi xã hội sẽ tốt hơn nhiều. Nguyễn Thị Cẩm Tiên (Nhơn Trạch, Đồng Nai)

Nhà nước cần có giải pháp tối ưu để sử dụng khoản tiền này sao cho ích nước, lợi dân. Thanh Toàn (Chung cư Conic, Bình Chánh, TP.HCM)

Thiên Long
(tổng hợp)

Ban CTBĐ (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.