Bán nhà bị cán bộ phường “vòi” tiền

05/11/2012 03:20 GMT+7

Mấy ngày qua, ông Nguyễn Thanh Hùng và vợ là bà Đỗ Thị Âu (ngụ khóm 2, P.6, TP.Cà Mau, Cà Mau) lo lắng khi người mua căn nhà của mình thông báo là ông Huỳnh Hoàng Khởi, cán bộ tư pháp P.6 đòi phải “chung” 3 triệu đồng tiền ký xác nhận giấy thỏa thuận chuyển giao nhà đất.

Theo trình bày của ông Hùng, vợ chồng ông bán căn nhà số 452 đường Lý Thường Kiệt, P.6 cho ông Võ Đăng Khoa với số tiền 570 triệu đồng. Sau khi ông Khoa giao 270 triệu đồng (tiền đặt cọc), 2 bên lên phường nhờ ký xác nhận giấy thỏa thuận chuyển nhượng nhà đất. Khi UBND P.6 xác nhận xong, ông Khoa mang giấy về thì ông Khởi liên tục gọi điện giục phải chung tiền và dọa nếu không sẽ thu giấy thỏa thuận đã ký lại. Số tiền này, ông Khoa “đẩy” qua cho vợ chồng ông Hùng chịu.

Ngày 3.11, ông Hùng gọi điện cho ông Khởi xin giảm số tiền phải nộp. Ban đầu, ông Khởi một mực không chịu, nhưng khi nghe, biết ông Hùng đã cầm giấy thỏa thuận trong tay, ông Khởi hạ xuống còn 1 triệu đồng. Ngay sau đó, ông Khởi đến nhà ông Hùng lấy 1 triệu đồng và nói sẽ đưa biên nhận sau. Chiều 4.11, trả lời PV Thanh Niên qua điện thoại, ông Khởi nói: “Đây là tiền ông Hùng đóng góp vào quỹ xã hội của phường, do hôm qua là ngày thứ bảy nên tôi hẹn thứ hai giao biên nhận”.

Gia Bách

>> Có năng lực thì đưa lên, không có chuyện chung chi
>> Kỷ luật cán bộ QLTT đòi doanh nghiệp chung chi
>> Phải dẹp nạn chung chi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.