Những bước đi xanh

04/11/2012 03:20 GMT+7

Với phương châm tình nguyện “làm bằng trái tim”, Dấu chân xanh đã đi tình nguyện, tổ chức những chương trình kết nối yêu thương...

Dấu chân xanh là đội tình nguyện do những bạn trẻ đang là sinh viên (SV) Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM sáng lập.

“Chúng mình từng đi Mùa hè xanh, cảm nhận được về lòng nhân ái và tình người. Nhưng một tháng tình nguyện dường như quá ngắn, không thể thực hiện tất cả những gì muốn cống hiến. Vì thế để có thể tiếp tục chia sẻ khó khăn với những mảnh đời bất hạnh, mang lại tiếng cười cho trẻ em, giúp đỡ các em được cắp sách tới trường và góp phần nào chút lòng thiện nguyện cho các gia đình khó khăn, cần phải có đội để hoạt động thường xuyên”, đội trưởng Đặng Quan Trí chia sẻ về ý tưởng thành lập đội. Với tên Dấu chân xanh, đội gửi gắm thông điệp muốn để lại dấu ấn của những áo xanh tình nguyện đầy nhiệt huyết, đầy khát khao cống hiến vì cộng đồng ở những nơi từng đặt chân đến.

 Đội tình nguyện Dấu chân xanh
Đội tình nguyện Dấu chân xanh - Ảnh: đội tình nguyện cung cấp

Dấu chân xanh đã đi tình nguyện, tổ chức những chương trình kết nối yêu thương, đem tiếng cười niềm vui và những phần quà trao tặng dành cho trẻ em nghèo, học sinh hiếu học, những người già neo đơn, những gia đình chính sách khó khăn... ở khắp các thôn, xã nghèo ở nhiều tỉnh thành trên cả nước như: “Về với mái ấm Thiên Bình” (Đồng Nai) thăm, tặng quà cho các em cơ nhỡ; “Về với miền biển tiếp lòng nhân ái” cho các trường tiểu học và trung tâm bảo trợ xã hội ở Ninh Thuận; “Về với xứ dừa trải lòng yêu thương” dành cho trẻ em và các hộ gia đình nghèo, người già ở tỉnh Bến Tre; Tổ chức chương trình “Nghĩa tình biên giới” để trao những phần quà ý nghĩa cho học sinh nghèo, các gia đình chính sách ở huyện Tân Biên (Tây Ninh).

Đội cũng thường xuyên tổ chức những chương trình “Noel ấm áp - Tết yêu thương”, “Ngày hè của bé”, “Ngày hội vì trẻ em có hoàn cảnh khó khăn”, “Đêm trăng yêu thương”... dành cho trẻ em ở khắp các mái ấm, trường tiểu học, nhà thiếu nhi trên các quận huyện trên địa bàn TP.HCM. Hay những đêm mưa, các thành viên trong đội lại tổ chức chương trình “Mùa mưa ấm áp”, thức trắng đêm để tặng hơn 1.000 phần cơm, 250 suất quà để những mảnh đời cơ nhỡ, không nơi nương tựa ấm lòng trong mùa mưa lạnh lẽo...

Phạm Trọng Kiên, thành viên của Dấu chân xanh tâm sự, kinh phí hoạt động tình nguyện đều do mỗi thành viên đóng góp. Ngoài ra, để có thể giúp đỡ được nhiều người hơn, trao tặng những món quà giá trị hơn, đội tổ chức nuôi heo đất, tự kinh doanh đồ hand-made, và cả việc cùng… đi bán vé số để gây quỹ hoạt động.

Nguyễn Huy Thanh, cố vấn của đội cho rằng, tuy gặp không ít khó khăn về kinh phí, về thời gian (hầu hết các thành viên của đội đang là HS, SV các trường THPT, ĐH trên địa bàn TP.HCM - PV) nhưng chắc chắn sẽ không từ bỏ công việc tình nguyện hiện tại.

Nhiều thành viên của đội cho biết, tham gia những chuyến tình nguyện, hoạt động công tác xã hội cùng Dấu chân xanh không chỉ làm được việc đầy ý nghĩa, không phí hoài tuổi trẻ mà bản thân được trải nghiệm nhiều điều, đã trưởng thành hơn, được học hỏi nhiều kỹ năng thực hành xã hội...

Vào ngày 17.11, Dấu chân xanh sẽ tổ chức buổi ca nhạc gây quỹ từ thiện với chủ đề “Chắp cánh ước mơ” tại quán cà phê Olive (84 Trần Huy Liệu, Q.Phú Nhuận, TP.HCM) với sự tham gia của các ca sĩ: Noo Phước Thịnh, Phạm Thanh Thảo, It’s Time Band, Võ Trọng Phúc.

Ngoài ra, đội cũng đang lên kế hoạch chuẩn bị cho chương trình từ thiện ở tỉnh Vĩnh Long trong thời gian tới. Qua đó sẽ trao tặng hai căn nhà tình bạn, với tổng giá trị hơn 80 triệu đồng. Trong tương lai sẽ tổ chức những chương trình từ thiện xuyên Việt và sang cả những nước Lào, Campuchia…  

Để tạo mối quan hệ giao lưu, đoàn kết, gắn bó giữa các CLB - đội - nhóm tình nguyện trên địa bàn TP.HCM, Đội tình nguyện Dấu chân xanh phối hợp cùng Báo Thanh Niên tổ chức giải bóng đá từ thiện mini nam - nữ “Kết nối trái tim tình nguyện”.

Xuân Phương

>> Thanh niên tình nguyện giúp dân sau bão
>> Chiến sĩ mới hiến máu tình nguyện
>> Ấn tượng những “Khoảnh khắc tình nguyện”
>> Giải thưởng Tình nguyện quốc gia
>> Hiến máu tình nguyện
>> Những tình nguyện viên JICA
>> Bác sĩ trẻ tình nguyện
>> Ra mắt đội thanh niên tình nguyện
>> Hiến máu tình nguyện 07.10.2012
>> Phát động giải thưởng Tình nguyện quốc gia
>> Thành lập mạng lưới tình nguyện miền Trung
>> 500 tình nguyện viên Việt - Nhật tham gia trồng rừng
>> Tiếng nói tình nguyện
>> Hiến máu tình nguyện 08.9.2012
>> Phát huy tính xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.