Dây điện phát nổ, một người bị thương nặng

03/11/2012 14:14 GMT+7

(TNO) Khoảng 10 giờ 30 ngày 3.11, một tiếng nổ lớn ở khu vực 1, P.Quang Trung, TP.Quy Nhơn (Bình Định) khiến nhiều người hoảng loạn, một người bị thương nặng.

(TNO) Khoảng 10 giờ 30 ngày 3.11, nhiều người đi trên đường Ngô Mây và người dân ở khu vực 1, P.Quang Trung, TP.Quy Nhơn (Bình Định) đã có một phen hoảng loạn khi bất ngờ nghe tiếng nổ lớn và một đoạn dây điện chiếu sáng bị đứt rời, bốc cháy, rơi xuống mặt đường.

Vụ cháy dây điện xảy ra ngay trước cửa hàng bán vật liệu số 129 đường Ngô Mây.

Dây điện rơi trúng hai người, gồm một phụ nữ và một người đàn ông. Sau đó, người đàn ông bị xây xát nhẹ vội dựng xe máy đi tiếp, còn người phụ nữ bị thương được người dân thuê xe taxi đưa vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định cấp cứu.

Đường dây điện bị cháy đứt và rơi xuống đường sau khi phát nổ
Đường dây điện bị cháy đứt và rơi xuống đường sau khi phát nổ 

Nạn nhân được xác định là bà Trương Thị Xuyến (51 tuổi, ở xã Canh Hiển, huyện Vân Canh, Bình Định). Hiện bà Xuyến đang nằm tại bệnh viện trong tình trạng chấn thương vùng đầu, đa chấn thương phần mềm, xây xát chân tay.

Đầu dây điện bị cháy
Đầu dây điện bị cháy

Vụ cháy, nổ khiến nhiều nhà dân gần đó bị mất điện, một số nhà bị hư hỏng thiết bị điện và vật dụng chạy bằng điện. Nặng nhất là hộ ông Trần Văn Đoàn, số 141 Ngô Mây.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, Điện lực Quy Nhơn đã có mặt tại hiện trường để cắt điện và khoanh vùng vùng bị ảnh hưởng bởi đường dây diện bị cháy, nổ này.

Theo ông Trần Quang Khải, Trưởng phòng kỹ thuật Điện lực Quy Nhơn, điểm dây điện bị đứt nằm giữa hai cột 8 và 9 của hai đường dây 473 và 474 E20 trục chính, làm cô lập điện toàn tuyến E20 khiến rất nhiều nhà dân bị mất điện. Nguyên nhân gây ra cháy, nổ ban đầu được xác định là có va chạm dây bìa của đường dây điện.

Ngay sau khi xảy ra sự cố cháy dây điện, các nhân viên điện lực phát hiện được một đường dây điện thả từ nóc nhà số 129 đường Ngô Mây xuống mặt đất. Tuy nhiên, ngay sau đó, đường dây này bị người trên nóc nhà cắt bỏ vứt xuống đường.

Ông Khải cho biết: “Điện lực Quy Nhơn đang phối hợp với Sở Công thương Bình Định và lực lượng công an tiến hành khám nghiệm hiện trường, làm rõ nguyên nhân và thông kế thiệt hại do vụ cháy này gây ra”.

Tin, ảnh: Hoàng Trọng

>> Nguyên nhân cháy nổ xe: Cần điều tra toàn diện
>> Diễn tập ứng phó sự cố cháy nổ hóa chất độc hại
>> Bình gas van tự động ngăn ngừa cháy nổ
>> Cháy nổ khí gas, 1 người chết
>> Nguy cơ cháy nổ gầm cầu
>> Nguy cơ cháy nổ từ bãi xe!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.