Cấm học sinh “ôm xã giao”

03/11/2012 09:20 GMT+7

(TNO) Một trường tiểu học ở Úc "ngứa mắt" vì học sinh ôm nhau quá nhiều lần trong một ngày, bèn ra lệnh... cấm "ôm xã giao".

(TNO) Một trường tiểu học ở Úc đã khiến dư luận nước này xôn xao sau khi cấm túc một nữ sinh 12 tuổi giờ ra chơi vì tội “ôm xã giao” và “ôm chào tạm biệt” bạn bè.

Trường tiểu học Adam Road ở miền tây nước Úc đang áp dụng một quy định, theo đó nhà trường cấm “ôm xã giao” tại trường vì cho rằng học sinh tại trường ôm nhau quá nhiều lần trong một ngày, theo tin tức từ tờ Telegraph ngày 2.11.

Nữ sinh 12 tuổi Amber Ablett bị “cấm cung” không được ra khỏi lớp và ngoài sân trường trong giờ ra chơi sau khi bị phát hiện nhiều lần ôm bạn mình. Nhiều học sinh khác cũng bị phạt tương tự.

Vụ việc khiến mẹ của Ablett, bà Heidi Rome, tức giận và gửi thư phàn nàn nhà trường lên một tờ báo địa phương.

“Quy định này thật vô lý và vớ vẩn”, Telegraph dẫn lời bà Rome.

Tuy nhiên, bà Gemma Preston, quyền hiệu trưởng nhà trường, cho biết nhà trường áp dụng quy định này sau khi có quá nhiều trường hợp bị thương và vết bầm do những “cái ôm quá trớn” gây ra.

Vụ việc cô bé Ablett lan truyền trên các phương tiện truyền thông báo đài Úc trong tuần qua, tạo ra một làn sóng phản đối, tẩy chay quy định cấm học sinh "ôm xã giao".

Phúc Duy

>> Một số trường học Nga "cấm cửa" Halloween
>> Chưa yên tâm với an ninh trường học
>> Bức xúc vụ trường học Mỹ bắt nữ sinh “thử thai”
>> Trường học tình dục đầu tiên trên thế giới mở cửa  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.