Bóc lịch vì âm mưu khủng bố Lầu Năm Góc

03/11/2012 03:10 GMT+7

Rezwan Ferdaus, 27 tuổi, đã lãnh án 17 năm tù giam sau khi bị kết tội lên kế hoạch dùng máy bay điều khiển từ xa mang theo chất nổ tấn công Lầu Năm Góc và Tòa nhà Quốc hội Mỹ.

Trước phiên tòa vào ngày 1.11, bị cáo nhận tội, nhưng không cảm thấy cần phải xin lỗi vì hành động của mình. Theo AP, Ferdaus còn cảm ơn gia đình, bạn bè đã ủng hộ mình trong thời gian qua, và “có thể mơ về một tương lai tốt đẹp hơn”. Bị cáo đã bị bắt hồi năm ngoái sau khi đề nghị các thành viên al-Qaeda, là đặc vụ liên bang giả dạng, cung cấp những vật liệu cần thiết cho kế hoạch tấn công trụ sở đầu não của Bộ Quốc phòng Mỹ. Tổng cộng Ferdaus đã yêu cầu được cấp lựu đạn, súng máy và chất nổ. Phía công tố cho hay bị cáo đã bắt đầu lên kế hoạch thực hiện “cuộc thánh chiến” chống Mỹ vào năm 2010 sau khi bị các website kích động khủng bố “tẩy não”.

 Bóc lịch vì âm mưu khủng bố Lầu Năm Góc
Máy bay điều khiển từ xa được phát hiện tại nhà của bị cáo - Ảnh: AFP

Trong lúc bào chữa, luật sư bên nguyên cho rằng FBI đã bỏ qua những dấu hiệu cho thấy Ferdaus có bệnh tâm thần trong lúc thẩm vấn người này. Bị cáo đã tốt nghiệp Đại học Đông Bắc với bằng vật lý học.

Thụy Miên

>> Jordan phá âm mưu khủng bố của al-Qaeda
>> Jordan phá âm mưu khủng bố của al-Qaeda
>> Pháp phá âm mưu khủng bố khổng lồ
>> Ấn Độ phát hiện âm mưu khủng bố lớn
>> Tây Ban Nha phá âm mưu khủng bố
>> Tây Ban Nha phá âm mưu khủng bố
>> Tây Ban Nha phá âm mưu khủng bố của Al Qaeda

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.