Wanbi Tuấn Anh: Tôi sẽ "chiến đấu" đến cùng

02/11/2012 10:15 GMT+7

(TNO) Trong đêm nhạc Cảm ơn tối 1.11 tại TP.HCM, nhiều người đã không cầm được nước mắt khi chứng kiến ca sĩ trẻ Wanbi Tuấn Anh đầu trùm mũ vải, bước ra sân khấu phải có người dắt nhưng vẫn thể hiện trọn vẹn ca khúc cảm ơn mọi người.

(TNO) Trong đêm nhạc Cảm ơn tối 1.11 tại TP.HCM, nhiều người đã không cầm được nước mắt khi chứng kiến ca sĩ trẻ Wanbi Tuấn Anh đầu trùm mũ vải, bước ra sân khấu phải có người dắt nhưng vẫn thể hiện trọn vẹn ca khúc cảm ơn mọi người.

>> Wanbi Tuấn Anh sẽ có 1 tỉ đồng để chữa bệnh

"Trúng độc đắc" là cách Wanbi Tuấn Anh nói vui, làm nhẹ đi về căn bệnh u tuyến yên trong não mà theo lời của bác sĩ trên thế giới 1 triệu người mới có 1 người mắc.

Một tháng sau khi trở về từ Singapore sau ca phẫu thuật não, mặc dù vẫn chưa khỏe hẳn nhưng Wanbi Tuấn Anh vẫn dành thời gian chia sẻ cùng Thanh Niên Online.

* Tình hình sức khỏe của anh hiện nay ra sao?

- Wanbi Tuấn Anh: Hiện tại, tôi đã khá hơn một chút sau ca mổ ở Singapore cách đây một tháng. Tôi không phải nằm hoài trên giường nữa mà có thể sinh hoạt bình thường và đi ra ngoài được nên tinh thần minh mẫn hơn.

Tuy nhiên, dù vết mổ đã lành vài phần nhưng vẫn thường xuyên khiến tôi bị nhức đầu và mệt. Bác sĩ nói đây là ca mổ lớn, liên quan đến não nên bị ảnh hưởng là chuyện đương nhiên, sau 3 tháng mọi thứ mới hồi phục trở lại.

* Thị lực của anh đã hồi phục lại chưa?

- Wanbi Tuấn Anh: Thị lực bên phải của tôi đã không còn nữa, bên trái thì đang dần khá hơn.


Wanbi Tuấn Anh bước ra sân khấu phải có người dìu vì mắt phải của anh đã không còn nhìn thấy đường, mắt trái lại giảm thị lực

* Anh có còn nhớ cảm giác của mình thế nào khi mới phát hiện ra mắc căn bệnh này?

- Wanbi Tuấn Anh: Đó là những cảm xúc không thể nào quên. Cách đây khoảng 4 năm, sau khi ba mất cũng là lúc tôi phát hiện mình mắc phải căn bệnh quái ác này. Bác sĩ bảo căn bệnh này rất hiếm, trên thế giới trung bình 1 triệu người mới có một ca mắc phải. Không hiểu sao tôi lại… trúng “độc đắc” như thế này (Cười).

Nói thật, lúc đó tôi rất sốc, hụt hẫng sau đó chuyển sang buồn và lo lắng nhiều. Tôi lo cho mình không nhiều mà chủ yếu là lo cho mẹ và em gái vì khi đó ba vừa mất, tôi là con trai hiển nhiên trở thành trụ cột gia đình. Vậy mà tôi lại mắc căn bệnh này.

Lúc đó tôi rất lo, nếu tôi có mệnh hệ gì không biết mẹ và em gái sẽ như thế nào. Vì thế mà ban đầu, tôi và người quản lý lặng lẳng đi hết phòng khám này đến phòng khám khác. Đến khi bệnh nghiệm trọng, không thể giấu được nữa, tôi mới lấy hết can đảm nói với mẹ…

* Vì sao mãi đến gần đây, anh mới quyết định chia sẻ câu chuyện của mình?

- Wanbi Tuấn Anh: Đến giờ phút này, tôi biết không thể giấu mọi người được nữa. Bạn bè trong giới có người biết ít, có người biết nhiều. Vả lại một số tin đồn về tôi bắt đầu râm ran. Tình hình sức khỏe hiện tại cũng không cho phép tôi tiếp tục đi diễn và hoạt động thường xuyên nên tôi nghĩ đã đến lúc cần lên tiếng chính thức trước những người yêu quý mình.

Sau khi chia sẻ với mọi người, thú thật tôi cảm thấy rất thoải mái, nhẹ nhõm vì đã giải tỏa được gánh nặng, nỗi đau mà mình kiềm nén nhiều năm qua.


Wanbi Tuấn Anh hát tặng khán giả

* Phản ứng của mọi người, đặc biệt là tình cảm của anh chị em nghệ sĩ, có nằm ngoài dự đoán của anh?

- Wanbi Tuấn Anh: Tôi cũng bất ngờ lắm, cảm kích và xúc động trước tấm lòng của mọi người. Với những tình cảm lớn lao ấy, tôi sẽ cố gắng chiến đấu đến cùng, lạc quan bước tiếp cuộc hành trình này.

* Những ngày qua, điều gì khiến anh xúc động nhất?

- Wanbi Tuấn Anh: Tôi đã nhận được rất nhiều tin nhắn, lời động viên của mọi người khiến tôi không cầm được nước mắt. Cho đến bây giờ, tôi cảm thấy dù mình mất đi nhiều nhưng cũng nhận lại quá nhiều. Tôi cảm thấy mình còn may mắn hơn nhiều so với những người cùng hoàn cảnh bệnh tật.


Wanbi xúc động gửi lời cảm ơn đến mọi người


Nam ca sĩ và mẹ (bên cạnh) đã bật khóc trên sân khấu

* Anh có nghĩ rằng câu chuyện của anh sẽ khiến người ngoài giới có cái nhìn khác đi về chữ "tình" trong showbiz?

- Wanbi Tuấn Anh: Ở đâu đó trong cuộc sống vẫn còn có những điều tốt đẹp và tươi sáng để hi vọng. Vì thế không nên nhìn mọi chuyện một cách tiêu cực, hãy nghĩ đến những khía cạnh tích cực. Hãy luôn tin tưởng và  hy vọng vào tương lai cũng như Wanbi luôn tin rằng mình sẽ vượt qua bệnh tật bằng tình cảm thương yêu của mọi người.

Đêm nhạc Cảm ơn diễn ra vào tối 1.11 tại sân khấu Trống Đồng (TP.HCM) khép lại vào đúng 12 giờ đêm nhưng vẫn níu chân được khán giả bởi sự trở lại của Wanbi Tuấn Anh dù anh vẫn còn đang chiến đấu với bệnh tật.

Có thể nói chưa có đêm nhạc nào lại có nhiều điều "trái ngược" đến như vậy khi tề tụ đông đủ những gương mặt “hot” của làng giải trí Việt như người đẹp Mai Phương Thúy, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Thu Minh, Hồ Ngọc Hà, Minh Hằng, Bảo Thy, Noo Phước Thịnh, Ngô Kiến Huy… nhưng vé lại được bán với mức giá khá "mềm" (từ 130.000 đến 300.000 đồng/vé).

Nếu như bên ngoài sân khấu là sự sôi động thì trong cánh gà, không khí nhẹ nhàng và ấm áp với những cái ôm, những lời xuýt xoa, chia sẻ các nghệ sĩ dành tặng cho Wanbi Tuấn Anh.

Còn nhân vật chính dù chỉ xuất hiện ở tiết mục cuối cùng nhưng vẫn đủ sức hâm nóng cả chương trình. Hình ảnh một chàng trai đầu trùm mũ vải, bước ra sân khấu phải có người dắt nhưng vẫn hòa vang bài Cảm ơn cùng các nghệ sĩ khác đã để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả.

Cũng trong chương trình, hai đồ vật là chiếc áo thun có chữ ký của Wanbi và các nghệ sĩ (giá khởi điểm: 500.000 đồng) và chiếc điếu cày kèm theo một đĩa nhạc của Bằng Kiều (giá khởi điểm: 1 triệu đồng) đã được một khán giả mua lại với giá 80 triệu đồng.

Riêng MV Cảm ơn do Hồ Ngọc Hà khởi xướng với sự góp giọng của 15 ca sĩ nổi tiếng, đã được trang Zing.vn mua với giá 100 triệu đồng và dành toàn bộ số tiền thu được từ việc tải ca khúc này trong tháng 11 để ủng hộ Wanbi.

Danh sách ủng hộ cho Wanbi Tuấn Anh còn được nối dài bởi nhiều nghệ sĩ và khán giả với số tiền thu được sau chương trình tổng cộng hơn 1 tỉ đồng.

Thiên Hương
Ảnh: Thành Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.