Tiếp tục tìm kiếm thủy thủ tàu Saigon Queen

03/11/2012 03:00 GMT+7

Hôm 2.11, chị Vũ Thị Mai Hương, vợ của thuyền trưởng tàu Saigon Queen Nguyễn Minh Luân đã viết đơn kiến nghị các cơ quan, đơn vị có liên quan có giải pháp tìm kiếm chồng chị và những người còn mất tích.

Trong đơn, chị Hương kiến nghị các cơ quan tìm kiếm cứu nạn tiếp tục kéo dài thời gian và nỗ lực tìm kiếm, đồng thời thường xuyên thông báo tình hình cho gia đình. Lá đơn này được gửi đến các ông TGĐ Công ty  CP vận tải và thuê tàu VN; TGĐ Công ty CP vận tải biển Sài Gòn (Saigonship) và TGĐ Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải VN. Theo chị Hương, Công ty CP  vận tải và thuê tàu VN là cơ quan chủ quản của thuyền trưởng Nguyễn Minh Luân, còn Saigonship là đơn vị sở hữu tàu Saigon Queen. Đơn vị này có hợp đồng với Công ty CP  vận tải và thuê tàu VN về việc thuê ông Nguyễn Minh Luân.

 Tiếp tục tìm kiếm thủy thủ tàu Saigon Queen
Chị Nguyễn Thị Thảo, vợ của thủy thủ trưởng Trần Văn Đề (người bên trái) khóc ngất mấy ngày qua - Ảnh: Mai Vọng

Thuyền trưởng Luân cùng thủy thủ trưởng Trần Văn Đề (đều có gia đình tại TP.HCM) và 2 thuyền viên hiện vẫn còn mất tích trong vụ tàu vận tải Saigon Queen chìm ở vùng biển gần Sri Lanka vào ngày 30.10. Sau khi trợ giúp 15 thuyền viên lên tàu cứu hộ, ông Luân là người lên cuối cùng. Tuy nhiên, khi mới leo được vài bậc thang, vị thuyền trưởng 51 tuổi này bỗng tuột tay, rơi xuống biển. Lúc gặp nạn, ông Luân vẫn mặc áo phao. Là một thuyền trưởng kỳ cựu với gần 30 năm trong nghề, ông Luân từng cứu chiếc tàu Viễn Đông 3 khỏi bị chìm cách nay 3 năm.

Mấy ngày qua, chị và gia đình đều hy vọng ông Luân vẫn còn sống, vì ông có mặc áo phao. Cả gia đình ông Luân, hai bên nội ngoại, trong mấy ngày qua đều thức trắng đêm liên tục lên các trang mạng để theo dõi thông tin, cập nhật về việc tìm kiếm.

"Sáng nay, khi đọc trên mạng, thấy có thông tin là sẽ ngưng tìm kiếm vào chiều mai (3.11), tôi và cả gia đình đều tá hỏa. Tôi hy vọng anh Luân vẫn còn sống và hy vọng nhiều lắm. Nhưng thông tin trên đã làm tắt niềm hy vọng của chúng tôi", chị Hương đau đớn. Tuy nhiên, theo ông Lê Minh, Phó TGĐ Saigonship, thông tin dừng tìm kiếm vào ngày 3.11 như chị Hương nói là không chính xác. Đại sứ quán Việt Nam tại Bangladesh cho biết đã có thư gửi Bộ Tư lệnh hải quân Sri Lanka đề nghị tiếp tục tìm kiếm các thuyền viên mất tích. Hải quân nước này khẳng định đang nỗ lực và duy trì việc tìm kiếm người mất tích, đồng thời cũng cho biết hiện nay vùng biển khu vực tàu chìm vẫn động mạnh. Ông Minh thông tin thêm rằng, ngày 2.11, Đại sứ quán VN tại Bangladesh cũng tiếp tục đề nghị hải quân Sri Lanka mở rộng phạm vi tìm kiếm, hy vọng những người mất tích vẫn còn sống, bởi tất cả đều mặc áo phao.

Mai Vọng 

>> Tàu Saigon Queen được bảo hiểm thân tàu 4,2 triệu USD
>> 18 thuyền viên tàu Saigon Queen sẽ cập cảng Bangladesh muộn hơn 1 ngày
>> Thuyền viên tàu Saigon Queen kể chuyện bị nạn
>> Thuyền viên tàu Saigon Queen kể chuyện bị nạn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.