Dân tố doanh nghiệp gây ô nhiễm môi trường

03/11/2012 03:10 GMT+7

Một số người dân ngụ tại khu phố 6, thị trấn Cai Lậy (Tiền Giang) phản ánh với Báo Thanh Niên: Khoảng 2 năm nay, bãi đất ven sông Ba Rài được Văn phòng Huyện ủy Cai Lậy cho Công ty TNHH Hà Nhựt Phát thuê để làm nơi kinh doanh cát, đá, gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân.

Chừng 3 tháng nay, công ty này đã cho xe móc đất cặp theo đường nhựa, tạo ra những hố sâu chừng 4 m, chạy dài hàng trăm mét để đem bán. Bị dân phản ứng, mới đây họ buộc phải bơm cát sông vào để trả lại mặt bằng. Một trong hai tuyến đường hiện đã bị hư hỏng, lầy lội, do xe tải nặng hàng chục tấn (chở cát, đá) phá hủy. Mỗi ngày, hàng chục chiếc xe tải nặng cứ ung dung chạy trên tuyến đường dân sinh còn lại (được quy định chỉ dùng cho ô tô du lịch, xe gắn máy và xe đạp...) khiến bà con bức xúc.

Dân tố doanh nghiệp gây ô nhiễm môi trường 
 Đường sá bị xe tải phá nát - Ảnh: H.PH

Ông Trần Văn Thức, Chánh văn phòng Huyện ủy Cai Lậy, cho biết trước đây Huyện ủy chủ trương xây dựng bãi lên xuống hàng hóa với diện tích hơn 6.000 m2 phục vụ xuất khẩu gạo. Mấy năm gần đây, do hoạt động xuất khẩu gạo không còn, bãi lên hàng bị bỏ trống nên Huyện ủy cho Công ty Hà Nhựt Phát thuê lại làm bãi chứa cát, đá, vật liệu xây dựng trong thời hạn 15 năm, với giá cho thuê 11 triệu đồng/tháng. Nhưng theo ông Thức thì “chuyện dân phản ánh doanh nghiệp tự móc đất của nhà nước đem bán là không có, vì tôi mới tới chỗ đó cách nay mấy ngày”. Ngược lại, ông Đỗ Văn Hải, đại diện Công ty TNHH Hà Nhựt Phát, thừa nhận: “Đây là tuyến đường của nhà nước, chúng tôi chỉ tạm thời móc đất lên tạm giao (bán) cho khách hàng rồi bơm trả lại mặt bằng. Riêng mặt đường thì do mỗi khi bơm cát lên làm nước tràn ra dơ bẩn thôi chớ không có hư hỏng gì”.

Hoàng Phương

>> Giám sát ô nhiễm môi trường sông Chà Và
>> Vitamin C giảm tác hại của ô nhiễm môi trường
>> Đề nghị trục xuất doanh nghiệp gây ô nhiễm môi trường
>> Đề nghị trục xuất doanh nghiệp gây ô nhiễm môi trường
>> Ô nhiễm môi trường làm gia tăng bệnh hen

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.