Vụ tháp truyền hình Nam Định: Chuyên gia Malaysia sẽ kiểm tra hiện trường

01/11/2012 03:56 GMT+7

Hôm qua 31.10, trao đổi với PV Thanh Niên , ông Trần Anh Tú, Giám đốc Đài truyền hình (TH) Nam Định, cho biết theo thông báo của Công ty VTC (đơn vị cung cấp tháp), các chuyên gia của hãng sản xuất cấu kiện tháp truyền hình từ Malaysia đang sang VN để đến Nam Định kiểm tra cột tháp bị gãy.

* Sáng qua, công an bắt đầu vào cuộc

Trả lời câu hỏi của PV về việc tại sao Đài TH Nam Định lại hạ tiêu chuẩn tải trọng gió của ngọn tháp (từ chịu được sức gió 181 km/giờ xuống 120 km/giờ như trong hợp đồng với VTC), ông Tú cho biết Đài TH Nam Định cũng học tập kinh nghiệm và tham khảo thông tin từ tháp truyền hình VN đặt tại Bình Dương, cũng với chiều cao tương tự. Còn việc tiêu chuẩn kỹ thuật của tháp có phù hợp với tiêu chuẩn quốc gia hay không, ông Tú cho biết sẽ xem lại, bởi thời điểm mua thiết bị, năm 2006, người phụ trách đấu thầu mua sắm thiết bị là một phó giám đốc kỹ thuật của đài, nay đã nghỉ hưu (ông Tú là người ký hợp đồng với VTC để mua ngọn tháp).

Vụ tháp truyền hình Nam Định
Công an kiểm tra hiện trường cột tháp truyền hình bị gãy - Ảnh: Hoàng Long

“Chúng tôi đang cùng các bên là VTC, VTV, Viettel tìm cách khắc phục sự cố này một cách nhanh nhất. Hiện nay, Đài TH VN đang cho chuyển một bộ thiết bị phát sóng từ Bình Dương ra, khoảng 10 ngày nữa có thể lắp lên cột ăng ten cũ cao 80 m để phát sóng của Đài Nam Định và tiếp sóng Đài TH VN. Chúng tôi cũng sẽ xúc tiến xin chủ trương xây dựng lại một ngọn tháp mới tại địa điểm cũ”, ông Tú nói.

Về trách nhiệm của Công ty VTC, đơn vị cung cấp tháp ăng ten cho Đài TH Nam Định, theo một cán bộ của Bộ Xây dựng, Bộ Tiêu chuẩn quốc gia là yêu cầu buộc phải tuân thủ, do vậy VTC cũng không thể nói là chỉ làm theo đơn đặt hàng của người mua được.

Sáng 31.10, công an đã bắt đầu làm việc, kiểm tra hiện trường cột tháp bị gãy.

Káp Long - Hoàng Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.