Thành phố Nhật rao bán tên để có tiền trả nợ

01/11/2012 18:10 GMT+7

(TNO) Một thành phố tại Nhật Bản đang rao bán quyền đặt tên thành phố cho ai trả giá cao nhất để lấy tiền trang trải nợ nần, theo tin tức từ AFP ngày 1.11.

Thành phố Izumisano thuộc tỉnh Osaka hiện đang chịu một khoản nợ trị giá hơn 1,25 tỉ USD, một phần là do sân bay quốc tế Kansai, một quan chức địa phương cho biết.

“Thành phố đã tiêu tốn hàng đống tiền để xây đường và những cơ sở hạ tầng khác kể từ khi sân bay Kansai được xây tại nơi hẻo lánh này. Thị trưởng cho rằng chính quyền thành phố cần tìm thêm cách kiếm tiền mới” - AFP, dẫn lời vị quan chức giấu tên nói trên, cho hay.

Vốn nổi tiếng nhờ ngành công nghiệp sản xuất khăn tắm và nhờ sân bay quốc tế Kansai, thành phố Izumisano hiện đang tìm kiếm “mạnh thường quân” trả dùm món nợ trị giá 1,25 tỉ USD này.

Nhà tài trợ này sẽ cần phải kí một hợp đồng thời hạn 10 năm để đảm bảo sự hợp tác của mình với thành phố, chẳng hạn như kí hợp đồng dời trụ sở chính về thành phố.

Các quan chức thành phố đã thông báo kế hoạch bán tên thành phố từ tháng 6, nhưng vẫn chưa có ai quan tâm, vị quan chức giấu tên cho hay.

Ông này còn nói thêm rằng chính quyền thành phố Izumisano cũng đã nhận được rất nhiều đơn phản đối kế hoạch nói trên từ người dân địa phương.

Được biết, nhiều tỉnh, thành tại Nhật Bản đang phải chật vật đối phó với những khoản nợ công khổng lồ sau nhiều thập kỷ tập trung triển khai các dự án xây dựng cơ sở hạ tầng đắt tiền.

Hoàng Uy

>> Nhà đầu tư Nhật Bản chiếm gần 50% vốn FDI của Việt Nam
>> Sự phát triển thần kỳ của Nhật Bản qua ảnh
>> Nhật Bản tính xoa dịu Trung Quốc vụ Senkaku/Điếu Ngư
>> Nhật Bản tăng cường quân sự toàn diện

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.