Samsung Galaxy Note II và đêm sáng tạo tung hoành

02/11/2012 09:00 GMT+7

Đó là một đêm tráng lệ trong một không gian tráng lệ: White Palace. Đó là đêm 16 tháng 10 vừa qua. Đó là đêm của hội ngộ những gương mặt nổi bật của giới showbiz và những người yêu thích sáng tạo. Đó là đêm Samsung giới thiệu Galaxy Note II.

Ở lối lên sảnh chính, tôi gặp Ngọc Quyên, Hoàng Thùy, Trương Nam Thành, Đồng Lan. Đêm hôm đó, có gần một nghìn quan khách. Những người tôi quen mặt quen tên đã lên đến năm mươi người: họ là những người đã từng có các sản phẩm sáng tạo tốt, gây ấn tượng, hoặc là những người không nhiều thì ít từng chứng tỏ óc sáng tạo trong đời sống hàng ngày.

 
Tôi thấy Quyên ngay sảnh chính


 

Bước vào sảnh chính, tôi thật sự bất ngờ về không gian sang trọng, độc đáo của từng khu vực. Sau khi chụp được một bức ảnh khá ấn tượng với Galaxy Note II và hoa cẩm chướng, tôi ghé khu vực thiết kế thời trang, gặp nhà thiết kế trẻ Lý Quí Khánh. Anh đang giới thiệu với quan khách bộ đầm dạ hội được vẽ kiểu trực tiếp trên Galaxy Note II bằng bút stylus S-Pen. Nhiều người quan tâm trầm trồ khen ngợi, nhiều người mẫu đến chụp ảnh cùng Khánh. Ngay bên cạnh khu vực này, là nơi vẽ ký họa: khách được các nghệ sĩ vẽ nhanh chân dung mình trên Galaxy Note II và chuyển bức họa ngay lập tức lên màn hình lớn của Samsung TV. Các quầy, các gian hàng đều được bài trí đẹp mắt, chói sáng, theo quy mô của một sự kiện lớn.

 
Lý Quý Khánh khoe bộ váy mới vẽ trên Galaxy Note II


Đàm Vĩnh Hưng được vẽ chân dung bằng Galaxy Note II


Nơi trải nghiệm Galaxy Note II được chăm chút kỹ, các kỹ thuật viên hướng dẫn tận tình, chu đáo để khách có các trải nghiệm cá nhân trên thiết bị mới: dùng cây bút S-Pen như thế nào trong chương trình S-Note (một ứng dụng rất hữu ích và đặc sắc của Samsung) để có thể viết chữ, ghi chú, vẽ ký họa, phác thảo ý tưởng, hoặc thực hiện các tác vụ đơn giản hơn như làm thiệp chúc mừng, viết tay lên bức ảnh, chia sẻ tức thì lên mạng cộng đồng. Không chỉ các bạn trẻ yêu công nghệ mới quan tâm đến Galaxy Note II, ngay cả những người nổi tiếng - như rocker Trần Lập - đã vô cùng hào hứng vẽ bằng S-Pen, và như anh nói, "Em dùng ngay từ Galaxy Note đời đầu, đến đời này thì quá tuyệt!"
 


Huấn luyện viên Giọng hát Việt Trần Lập có mặt tại sự kiện từ rất sớm 

Khu trải nghiệm Galaxy Note II được chăm chút rất tốt


Trong đại sảnh Platinum, nơi chính thức diễn ra sự kiện, bên một sân khấu panorama thật hoành tráng, Ngô Thanh Vân giới thiệu tôi với Cường Ngô, người thực hiện phim ngắn Faifo mà cảnh quay ở Hội An. Vân nói với tôi, "Wow, em vô cùng ấn tượng với những gì có thể làm được trên Galaxy Note II. Chỉ cần ta có một ý tưởng, bất cứ ý tưởng bay bổng đến mức nào, thì Galaxy Note II sẽ giúp ta thực thi ý tưởng ấy. Em thay đổi hoàn toàn quan niệm về nghệ thuật, về sáng tạo, về cảm hứng với Galaxy Note II!" Trong bầu không khí hào hứng của đêm hội, với ánh sáng laser huyền ảo và âm thanh vòm hiện đại, chúng tôi khó kéo dài câu chuyện, nhưng chúng tôi đồng cảm với nhau khi nói đến Note II, cầm Note II trong tay: Tinh thần sáng tạo đầy tràn. Thì đây, bạn có đầy hứng khởi không khi dự khán màn múa bằng hình bóng (shadow dance) mở màn đêm hội, do biên đạo múa Tấn Lộc dựng; có bất ngờ không trước sự tương tác giữa các động tác hình thể với màn hình 3D mapping? Thì đây, bạn có cảm thấy bầu nhiệt huyết dâng đầy không khi xem nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà biểu diễn với một guitar gỗ? Thì đây, bạn có vui tràn trề không trong thứ âm thanh sinh động, rực lửa mà nhóm tam tấu violin của Hy Đạt mang lại, qua liên khúc hòa tấu trên nền nhạc dance?

 

 
Màn múa bóng ấn tượng của đêm tiệc


Ngô Thanh Vân và Cường Ngô giới thiệu về Faifo


Tôi phải nói về đêm Galaxy Note II như thế nào, một cách ngắn gọn? Choáng ngợp, và đầy sáng tạo. Một sự kiện xứng đáng được ghi nhận như một môi trường kích thích sáng tạo, khơi gợi và nuôi dưỡng sáng tạo. Một đêm tung hoành của Sáng Tạo.

 
Tôi hào hứng với Galaxy Note II

Xem video trình diễn màn múa bóng ấn tượng tại sự kiện đêm sáng tạo của Samsung:

 Nhạc sỹ Quốc Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.