“Red” của Taylor Swift lập kỷ lục

01/11/2012 18:54 GMT+7

(TNO) Red, album mới nhất của “công chúa nhạc đồng quê” Taylor Swift đã lập kỷ lục là album có doanh số tiêu thụ tuần đầu tiên cao nhất trong 10 năm trở lại đây.

(TNO) Red, album mới nhất của “công chúa nhạc đồng quê” Taylor Swift đã lập kỷ lục là album có doanh số tiêu thụ tuần đầu tiên cao nhất trong 10 năm trở lại đây.

Theo thống kê của Nielsen SoundScan, album Red đã tiêu thụ được hơn 1,2 triệu bản sau tuần đầu tiên lên kệ. Con số này đã vượt quá dự đoán của các nhà quan sát làm việc trong lĩnh vực âm nhạc.

Ngay trong ngày đầu tiên, doanh số tiêu thụ album này đã đạt hơn 500.000 đĩa trong đó có khoảng 160.000 phiên bản đặc biệt được bán ra.

 
Bìa album Red - Ảnh: Reuters

Với doanh số tiêu thụ chóng mặt này, Red đã trở thành album bán chạy nhất tuần đầu tiên trong vòng 10 năm trở lại đây, từ khi album Eminem Show của Eminem bán được 1,3 triệu bản vào năm 2002.

Album này cũng đã giúp “công chúa nhạc đồng quê” ghi tên vào lịch sử của Nielsen SoundScan khi là nữ ca sĩ đầu tiên có hai album bán được hơn một triệu bản trong tuần đầu tiên phát hành.

Trước đó, album Speak Now của Swift đã bán được 1,047 triệu đĩa trong tuần đầu tiên phát hành vào năm 2010.

Album mới của Taylor Swift cũng trở thành album thứ ba của cô dẫn đầu bảng xếp hạng Billboard 200 sau Fearless (năm 2008) và Speak Now. Album này hiện đang “làm mưa, làm gió” trên iTunes.


"Công chúa nhạc đồng quê" Taylor Swift - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, album của Taylor Swift luôn “bán đắt như tôm tươi” không chỉ nhờ vào giọng hát, ngoại hình mà còn nhờ vào sự thông minh của “công chúa nhạc đồng quê”.

Cô luôn khiến các fan tò mò về những sản phẩm âm nhạc của mình, đặc biệt là những đồn đoán về ngữ cảnh và những mối tình mà Taylor Swift đưa vào trong các sáng tác.

"Cô ấy một nhạc sĩ thông minh và có bản lĩnh. Sáng tác của cô ấy không chỉ thu hút các cô gái trẻ mà còn lôi cuốn được tất cả những ai đang đi tìm tình yêu và bị đau khổ vì tình yêu", Bill Werde, tổng biên tập của Billboard, nói với Reuters.

Đặc biệt, trong lần “ra quân” này, Taylor Swift còn được sự hậu thuẫn từ chuỗi cửa hàng pizza Papa John’s dưới hình thức khách mua pizza có thể đặt mua kèm album của Taylor Swift với giá ưu đãi.

Ngát Ngọc

>> Taylor Swift lại chia tay?
>> Taylor Swift ra mắt "người tình trẻ" với bố mẹ
>> Taylor Swift “hẹn hò” với fan hâm mộ nhà Kennedy?
>> Taylor Swift và Justin Bieber thắng lớn tại Teen Choice Awards 2012
>> Taylor Swift - nghệ sĩ trẻ có thu nhập cao nhất
>> Taylor Swift trở thành nghệ sĩ trẻ có thu nhập cao nhất
>> Taylor Swift “trốn” tình cũ
>> Vận xui theo Taylor Swift đến giải thưởng nhạc đồng quê
>> Taylor Swift bị "tình cũ" phản pháo
>> Justin Bieber “bén duyên” cùng Taylor Swift

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.