Phá băng cờ bạc người nước ngoài lừa đảo

01/11/2012 03:35 GMT+7

Hôm qua 31.10, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45), Công an TP.HCM đã thực hiện lệnh khám xét, bắt khẩn cấp Oliver Due (tên gọi khác là Alex, 52 tuổi - ảnh), Tagapan Bartolome Gerbasa (tên gọi khác Junio, 46 tuổi), Cavite Nestor Camesis (tên gọi khác Nicolas, 44 tuổi, cả 3 đều là người Philippines) để điều tra làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đầu năm 2012, đường dây nóng Báo Thanh Niên cũng đã tiếp nhận thông tin về một nhóm người châu Á tụ tập tại công viên gần giao lộ Đồng Khởi - Lê Thánh Tôn (Q.1) gạ gẫm du khách chơi bài bạc bịp. Thượng tá Lê Ngọc Phương, Phó phòng PC45 đã chỉ đạo Đội 5 lên phương án triệt phá. Khoảng 21 giờ ngày 26.10, Naoki (du khách Nhật) đang đi dạo tại công viên 23.9 (Q.1) thì Junio và Nicolas  đến làm quen. 2 người này mời Naoki về một căn nhà ở P.2, Q.Phú Nhuận chơi. Tại đây, Nicolas giới thiệu anh trai Alex  dạy cho Naoki một số “chiêu” để vào casino đánh bạc. Khi Naoki đang “học nghề” thì có một phụ nữ Singapore xuất hiện rủ chơi bài ăn tiền, Alex liền gạ gẫm Naoki tham gia. 4 ván đầu, nhờ sự “trợ giúp” của Alex nên Naoki đều thắng, mỗi ván 200 USD. Đến ván thứ 5, người phụ nữ Singapore đặt 5.000 USD. Do Naoki chưa đủ tiền, 2 bên thống nhất niêm phong bài lại để mai chơi tiếp. Sau đó, Nicolas và Junio dẫn Naoki đến máy ATM rút được 44 triệu đồng giao cho Alex làm tin. Khoảng 10 giờ ngày 27.10, Alex gọi cho Naoki đến chơi tiếp thì bị trinh sát của Đội 5 (PC45) ập vào bắt quả tang.

Phá băng cờ bạc người nước ngoài lừa đảo
Ảnh: C.T.V

Một lãnh đạo Đội 5 cho biết, băng nhóm này có khoảng 10 người, trong đó 3 người trực tiếp chơi bài bạc bịp, số còn lại đi “săn” mồi. Chúng đã nhiều lần gây án, nạn nhân chủ yếu là người Nhật, châu u, châu Mỹ. Trinh sát đã thu giữ nhiều tang vật quan trọng, trong đó phần lớn là USD giả.

Đàm Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.