Nuôi chó ở chung cư làm khổ hàng xóm

01/11/2012 03:20 GMT+7

Từ nhiều tháng nay, người dân sinh sống ở chung cư (CC) Conic Garden (H.Bình Chánh, TP.HCM) hết sức bức xúc với việc một số hộ nuôi chó trong khu CC. Buổi sáng và chiều chủ dắt chó xuống sân đi dạo, đi đại tiện… bằng thang máy vô tư xả nước tiểu, phân trong và ngoài CC.

Chị Lê Thị Vĩnh Bình, một cư dân sống ở đây, cho biết mặc dù CC được lau dọn ngày hai lần nhưng mùi lông chó, nước tiểu cứ vương vãi khắp nơi. Chị Bình than thở nhà chị “quá xui” do ở kế bên một hộ nuôi chó thuê. Chủ nhà này nuôi một lúc vài con chó rồi mở cửa, bật quạt máy cho lông chó bay ra ngoài và thế là nhà chị lãnh đủ.

Đưa chó vào thang máy ở CC Conic
Đưa chó vào thang máy ở CC Conic - Ảnh: Thiên Long 

Theo chị Nguyễn Thị Bạch Mai ở CC Screc (Q.Phú Nhuận, TP.HCM), đứa con gái 4 tuổi của chị có lần đang đứng chơi ở tiền sảnh thì bị một con chó chạy đến vồ lấy. Từ đó, mỗi khi thấy chó từ xa là bé vô cùng sợ hãi.

Không chỉ vồ con nít, đi đại, tiểu tiện bậy, những con chó còn làm phiền hàng xóm bằng những tràng sủa liên hồi khi đêm về. Anh Nguyễn Đình Tiến, cư dân CC Conic Garden, bức xúc: “Chỉ cần thang máy có tín hiệu mở cửa, có người bước ra là con chó nhà kế bên bắt đầu sủa. Tiếng sủa của nó rất lớn. Nhiều hôm nó sủa liên tục khiến chúng tôi không ngủ được...”.

Trao đổi về việc này, ông Nguyễn Hoàng Tuấn, Trưởng ban Quản trị CC Conic, cho biết dù ban quản trị nhiều lần ra thông báo yêu cầu không nuôi chó trong CC để bảo vệ sức khỏe, vệ sinh môi trường nhưng các hộ này đều không thực hiện.

Ông Tuấn nói: “Chúng tôi đã báo với chính quyền địa phương về cách xử lý vấn đề nuôi chó ở CC và đã được chấp thuận. Bắt đầu từ tháng 11 này, những hộ nuôi chó phải đáp ứng các yêu cầu của cơ quan thú y, khi đi trong CC phải được rọ mồm, có dây xích, cam kết thực hiện nội quy. Nếu không sẽ chế tài bằng hình thức phạt tiền, ngưng cung cấp gas, nước đối với các hộ vi phạm…”.

TS Nguyễn Văn Hiệu - Trưởng khoa Văn hóa học ĐH KHXH và NV TP.HCM - cho rằng việc nuôi thú cưng không có gì đáng nói nếu sống ở nhà rời, có sân vườn, có điều kiện thuận lợi để chăm sóc. Còn CC là nơi có diện tích công cộng hẹp, sự đụng chạm, tiếp xúc thường xuyên nên việc nuôi chó mèo là khó chấp nhận được. Điều này không chỉ thể hiện sự tôn trọng người khác mà còn là tiêu chí sống trong khu dân cư hiện đại, văn minh. Ở nước ngoài họ cũng nuôi chó cưng, cũng đưa đi dạo trong công viên có đông người nhưng họ luôn có bao ni lông để hốt phân khi chó đi bậy ngoài đường. Ban đêm nếu chó sủa thì những con chó này sẽ bị bắt đi ngay. Có như thế mới không ảnh hưởng đến những người xung quanh.

Thiên Long

>> Chung cư bị cháy do chập điện
>> Chung cư khát nước
>> Chung cư xả nước thải ra… hẻm
>> Nạn trộm đột nhập chung cư
>> Phi lý phí dịch vụ chung cư Hà Nội
>> Không được dùng căn hộ chung cư làm văn phòng
>> Chuyện khó chịu ở chung cư: Cần có bộ quy ước
>> Chuyện khó chịu ở chung cư: Phí tăng, dân phản ứng
>> Chuyện khó chịu ở chung cư: Mất vệ sinh và quá ồn ào
>> Chuyện khó chịu ở chung cư

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.