Lầu Năm Góc vẫn ủng hộ Blackberry

01/11/2012 12:09 GMT+7

(TNO) Lầu Năm Góc ngày 31.10 cho biết sẽ tiếp tục ủng hộ “số lượng lớn” điện thoại BlackBerry của hãng Research in Motion (RIM) khi cơ quan này xúc tiến kế hoạch cho phép quân đội Mỹ bắt đầu sử dụng điện thoại iPhone của hãng Apple và các thiết bị khác.

Theo tin tức từ hãng tin Reuters, Bộ Quốc phòng Mỹ tuần qua đã mời các công ty nộp hồ sơ đấu thầu phần mềm có thể theo dõi, quản lý và thực thi các quy định về an ninh đối với các thiết bị của Apple và Google, với một hợp đồng giao thầu dự kiến sẽ được công bố vào tháng 4.

Cơ quan Hệ thống Thông tin Quốc phòng (DISA) đã âm thầm công bố kế hoạch đấu thầu trên một website của chính phủ liên bang hôm 22.10, cùng thời điểm với tuyên bố của Cơ quan Thi hành Luật Hải quan và Di trú Mỹ rằng họ sẽ chấm dứt hợp đồng với RIM để chuyển sang sử dụng iPhone.

 Lầu Năm Góc vẫn ủng hộ Blackberry
Lính Mỹ đã bắt đầu sử dụng điện thoại iPhone - Ảnh: Defense Industry Daily

Việc mất một phần thương vụ với Lầu Năm Góc cho các nhà cung cấp khác có thể là một đòn mạnh giáng vào RIM, vốn từng chiếm vị thế dẫn đầu trên thị trường điện thoại thông minh nhưng đã nhanh chóng thất thế trước Apple và Samsung khi các khách hàng từ bỏ những chiếc Blackberry già cỗi.

Từ nhiều năm nay, Lầu Năm Góc chỉ sử dụng điện thoại Blackberry do RIM đáp ứng các yêu cầu nghiêm ngặt về an ninh của cơ quan này. Tuy nhiên, các hãng khác đang nỗ lực tăng cường an ninh trên các sản phẩm của họ, và ngày càng có nhiều chỉ huy quân sự Mỹ đòi sử dụng các thiết bị khác có những màn hình lớn và trình duyệt nhanh hơn.

Một phát ngôn viên của Lầu Năm Góc cho biết quân đội Mỹ đang xem xét mua các loại điện thoại thông minh khác trong khi vẫn duy trì các yêu cầu an ninh nghiêm ngặt.

Ông này cho biết Bộ Quốc phòng Mỹ đang nhắm đến việc sử dụng các công nghệ di động thương mại khi Lầu Năm Góc đẩy mạnh việc sử dụng “những ứng dụng mới và sáng tạo” nhằm hỗ trợ cho những yêu cầu đang thay đổi của quân đội.

Nhưng Lầu Năm Góc cũng nhấn mạnh rằng họ sẽ không “có mới nới cũ”. “DISA đang quản lý một dung lượng thư điện tử doanh nghiệp vốn tiếp tục hỗ trợ số lượng lớn thiết bị của RIM trong khi tiến tới việc mở rộng khả năng quản lý di động vốn sẽ hỗ trợ một loạt thiết bị khác”, phát ngôn viên trên nói.

DISA hiện cần phần mềm có thể quản lý ít nhất 162.500 thiết bị trong giai đoạn đầu, nhưng con số này sẽ tăng đến 262.500 thiết bị vào thời điểm kết thúc hợp đồng. Kế hoạch cuối cùng của Lầu Năm Góc là phần mềm hỗ trợ 8 triệu thiết bị.

Ông Paul Lucier, phát ngôn viên của RIM cho biết hãng của ông “rất vui mừng” về việc giải pháp BlackBerry Mobile Fusion của họ, vốn có thể được dùng để quản lý các thiết bị Android và Apple, hiện diện trong danh mục đầu tư của Bộ Quốc phòng Mỹ.

Trùng Quang

>> Tin tặc Romania tấn công máy chủ Lầu Năm Góc lãnh án
>> Mỹ tố Trung Quốc tấn công mạng Lầu Năm Góc
>> Lầu Năm Góc quan tâm đến cảm biến côn trùng
>> Lầu Năm Góc tố Bắc Kinh “ăn cắp”
>> Lầu Năm Góc trưng bày mô hình nơi ẩn náu của bin Laden

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.