Điều tra làm rõ vụ "nhận tiền" của ngư dân

01/11/2012 03:20 GMT+7

Sáng 31.10, Công an tỉnh Phú Yên tiến hành xác minh tại Chi cục Khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản (KT-BVNLTS) thuộc Sở NN-PTNT Phú Yên những thông tin về việc ông Lê Hồng Tú, nhân viên lái xe của chi cục này, đã nhận tiền của ngư dân để làm hồ sơ hỗ trợ tiền dầu theo Quyết định 48 của Thủ tướng.

Cùng lúc, nhiều ngư dân ở P.6, TP.Tuy Hòa đã tập trung tại cảng cá P.6 để tố cáo ông Tú nhận tiền của họ. Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Phú Yên cũng đã cử trinh sát nắm tình hình vụ việc.

 Ông Phạm Văn Phước (trái) tố giác chuyện đưa tiền cho ông Lê Hồng Tú để làm hồ sơ hỗ trợ tiền dầu
Ông Phạm Văn Phước (trái) tố giác chuyện đưa tiền cho ông Lê Hồng Tú để làm hồ sơ
hỗ trợ tiền dầu - Ảnh: Minh Đức

Theo ông Phạm Văn Phước, chủ tàu PY-92197 TS, thì ông đã đưa cho ông Tú 3 triệu đồng ngay tại trụ sở Chi cục KT-BVNLTS. “Tui đến chi cục để làm hồ sơ nhận tiền hỗ trợ dầu nhưng còn trục trặc ở khâu đăng kiểm, nên tui gặp ông T. phụ trách đăng kiểm thì ông này giới thiệu qua ông Tú. Tui đưa ông Tú 2 bộ hồ sơ với giá 3 triệu đồng, giao tiền ngay tại chi cục. Ông Tú nhận tiền và hứa nếu không được sẽ trả lại tiền và hồ sơ”, ông Phước nói. Ông Trần Kim Hoa, ngư dân ở P.6, cho biết cũng đã đưa cho ông Tú 1,5 triệu đồng vì hồ sơ của ông bị loại. Sau đó, hồ sơ tàu cá này được công nhận và ông Hoa đã nhận đủ tiền hỗ trợ. Ông Phạm Hiểu, Chủ tịch UBND P.6 cũng nói, theo thông tin phản ánh của ngư dân, không chỉ ngư dân P.6 mà còn có cả ngư dân ở P.Phú Đông (TP.Tuy Hòa) và xã An Ninh Tây (H.Tuy An) cũng rất bức xúc về việc này.

Ông Nguyễn Hữu Vinh, Chi cục trưởng Chi cục KT-BVNLTS Phú Yên thông tin, hiện Công an TP.Tuy Hòa đang triệu tập ông Tú để điều tra. Vì vậy, ông Tú chưa thể viết bản tường trình theo chỉ đạo của Sở NN-PTNT Phú Yên. Ông Vinh còn cho biết, ông Tú có báo cáo bằng miệng rằng chưa nhận tiền của ngư dân. “Không có chuyện hồ sơ bị loại ra rồi mà làm lại được. Hồ sơ đã loại đều giao lại cho ngư dân. Hơn nữa, tất cả các hồ sơ của ngư dân đều được xác minh tại Vùng 4 Hải quân”, ông Vinh khẳng định.

Trước sự việc này, ông Nguyễn Tri Phương, Phó giám đốc Sở NN-PTNT Phú Yên, phát biểu: “Sở đã yêu cầu chi cục báo cáo vụ việc liên quan đến ông Tú, nhưng báo cáo của chi cục chưa rõ ràng nên đã yêu cầu báo cáo lại. Qua vụ việc này, Sở sẽ chỉ đạo kiểm tra, rà soát tất cả quá trình xét duyệt các hồ sơ hỗ trợ của ngư dân để đảm bảo đúng quy định của pháp luật”.

Đức Huy

>> Nhận tiền của ngư dân để làm hồ sơ hỗ trợ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.