Trung Quốc công bố 1.600 sơ yếu lý lịch quan chức

31/10/2012 16:00 GMT+7

(TNO) Hoàn Cầu Thời báo ngày 31.10 cho biết Trung Quốc đã đăng tải trên 1.600 sơ yếu lý lịch của các quan chức thuộc đảng Cộng sản Trung Quốc trên một trang web chính phủ để người dân tiện vào truy cập và tìm kiếm thông tin.

(TNO) Hoàn Cầu Thời báo ngày 31.10 cho biết Trung Quốc đã đăng tải trên 1.600 sơ yếu lý lịch của các quan chức thuộc đảng Cộng sản Trung Quốc trên một trang web chính phủ để người dân tiện vào truy cập và tìm kiếm thông tin.

Website gbzl.people.com.cn là do tờ Nhân dân Nhật báo và chính phủ Trung Quốc phối hợp xây dựng, theo Hoàn Cầu Thời báo. 

Người dân Trung Quốc có thể đăng nhập vào trang web này, truy cập hệ thống cơ sở dữ liệu bao gồm trên 1.600 bộ sơ yếu lý lịch của các vị quan chức cao cấp ở các ban ngành và doanh nghiệp nhà nước.

Chỉ cần nhập tên, họ hay một từ khóa, trang web này tự động tìm kiếm, trình bày đầy đủ thông tin về các vị quan chức, đồng thời cung cấp những đường link đến các bài báo nói về họ.

Phó giáo sư Zhang Xin thuộc Trường đại học Nhân dân Trung Quốc, cho Hoàn Cầu Thời báo biết Trung Quốc đang xây dựng một chính phủ minh bạch và việc đảm bảo tính minh bạch trong các hoạt động của chính phủ sẽ đặt nền tảng cho công cuộc cải cách.

Giáo sư Lin Zhe, thuộc Trường Đảng Trung ương Trung Quốc, kỳ vọng website này sẽ giúp nhân dân Trung Quốc có thêm công cụ để giám sát hoạt động của chính phủ.

Tuy nhiên, theo khảo sát của Hoàn Cầu Thời báo, phản ứng của người dân đối với trang web này không được mấy tích cực.

Hoàn Cầu Thời báo cho hay các cư dân mạng "chê" thông tin và các sơ yếu lý lịch rất giới hạn và không mấy hữu ích.

Phúc Duy

>> The New York Times hứng “cuồng phong”
>> Đảng Cộng sản Trung Quốc sẽ sửa đổi điều lệ đảng
>> Đại hội đảng Cộng sản Trung Quốc sắp diễn ra
>> Thủ tướng Trung Quốc bác tin sở hữu 2,7 tỉ USD
>> Thủ tướng Trung Quốc lại kêu gọi cải cách
>> Thủ tướng Trung Quốc cam kết bảo đảm dân chủ 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.