Phim ma vào mùa

31/10/2012 09:58 GMT+7

Bộ phim Paranormal activity 4 (Lời nguyền bí ẩn) ra rạp từ ngày 30-10 đã góp thêm những sắc màu cuối cùng cho bức tranh phim kinh dị, phim ma nhân mùa Halloween tại VN.

 Phim ma vào mùa
Hai nhân vật chính của Hotel Transylvania do NSƯT Hữu Châu và ca sĩ Lân Nhã lồng tiếng - Ảnh: imdb

Với năm tác phẩm điện ảnh hướng đến nhiều đối tượng khác nhau, mùa phim Halloween tại VN không thua kém nhiều so với sự sôi động của thị trường thế giới. Có mặt tại rạp chiếu sớm nhất là hai bộ phim hoạt hình được phát hành dưới định dạng 3D Frankenweenie (Chó ma) và Hotel Transylvania (Khách sạn huyền bí) với hai phong cách hoàn toàn khác biệt. Frankenweenie được đánh giá cao hơn về mặt sáng tạo và ý nghĩa câu chuyện, nhưng có thể sẽ kén khách hơn bộ phim Hotel Transylvania về thế giới ma quỷ, với câu chuyện diễn ra nơi khách sạn lạ kỳ và vui nhộn.

Ðạo diễn của Frankenweenie  Tim Burton đã mang đến một bộ phim được xây dựng hết sức cầu kỳ bằng kỹ thuật stop - motion (vẽ hình chuyển động dừng bằng tay). Nhưng vì muốn gắn phim với nhiều ý nghĩa khác nhau qua sự hồi sinh của một chú chó, phim trở nên không xác định rõ đối tượng khán giả chính, và vì thế không thành công về mặt doanh thu. Còn điểm nổi bật của Hotel Transylvania là những nhân vật đáng yêu, lời thoại hài hước, hợp khán giả trẻ, với phần lồng tiếng của NSƯT Hữu Châu (vai Dracula), ca sĩ Lân Nhã (vai Jonathan)... khá phù hợp.

Nếu hai bộ phim trên có thể dành cho cả gia đình, không có những cảnh máu me ghê rợn thì The possession (Ðánh cắp linh hồn) có thể khiến nhiều khán giả run sợ. Nội dung phim không phức tạp, không có những kỹ xảo hay sáng tạo đặc biệt, nhưng những diễn biến xoay quanh chiếc hộp có lưu giữ một oan hồn tạo cho khán giả cảm giác bất ngờ, hồi hộp. Nhưng yếu tố dọa dẫm khán giả mạnh hơn thì phải kể đến Paranormal activity 4. Mặc dù các phần trước đó khán giả VN không được thưởng thức, nhưng đến phần cuối cùng này, hội đồng duyệt bất ngờ cấp phép cho bộ phim chính thức ra rạp đúng dịp lễ Halloween 30-10. Phần 4 của bộ phim kể về câu chuyện một gia đình hạnh phúc đến ở trong một thị trấn nhỏ, trong một ngôi nhà bị ma ám... Không nhờ vào các cảnh quay hoành tráng, kỹ xảo màu mè hay câu chuyện sâu sắc, phim chủ yếu dựa trên các tình tiết rùng rợn, bí hiểm. Những màn hù dọa giật gân trong bóng tối, xen kẽ hình ảnh kinh dị có thể khiến người xem thót tim.

Bộ phim cuối cùng đến từ Hong Kong có tên The bullet vanishes, với tên tiếng Việt là Viên đạn ma. Câu chuyện khá lôi cuốn, kịch tính xoay quanh một xưởng chế tạo vũ khí, nơi những người công nhân bị bóc lột sức lao động và bị coi rẻ mạng sống. Khán giả gặp lại nam diễn viên Tạ Ðình Phong trong vai một thám tử trẻ, đang tìm cách đưa ra ánh sáng những vụ án mạng bí ẩn.

Cũng hợp lý nếu xếp cả Scandal - Bí mật thảm đỏ vào danh mục phim nhân mùa Halloween vì phim này được đạo diễn Victor Vũ khai thác mạnh những yếu tố của phim kinh dị. Ðiều này khiến chưa có năm nào phim ma, phim kinh dị lại được xuất hiện một cách “dễ thở” tại các rạp chiếu VN (dù có thông báo giới hạn độ tuổi) như năm nay.           

Theo Bùi Dũng / Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.