Học ngoại ngữ với giáo viên bản ngữ: Huy động 100% kinh phí từ cha mẹ học sinh

31/10/2012 03:55 GMT+7

Bàn đi, tính lại việc UBND TP cấp kinh phí tuyển dụng giáo viên bản ngữ thực hiện đề án phổ cập năng lực ngoại ngữ cho học sinh phổ thông của TP.HCM, nhưng cuối cùng cũng huy động 100% kinh phí từ cha mẹ học sinh!

Học ngoại ngữ với giáo viên bản ngữ: Huy động 100% kinh phí từ cha mẹ học sinh
Giáo viên nước ngoài dạy tiếng Anh tại Trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm, TP.HCM - Ảnh: Đ.N.Thạch

Ngày 30.10, Sở GD-ĐT TP.HCM tổ chức họp bàn về công tác tuyển dụng giáo viên bản ngữ phục vụ cho việc thực hiện đề án phổ cập năng lực ngoại ngữ cho học sinh phổ thông. Bắt đầu từ tháng 11, 100 giáo viên bản ngữ có bằng sư phạm tiếng Anh, có năng lực tổ chức các hoạt động ngoại khóa sẽ tham gia giảng dạy thí điểm tại các trường tiểu học, THCS. Những giáo viên này hưởng lương khoảng 40 triệu đồng/tháng (tương đương 2.000 USD), đảm nhận 35 tiết/tuần. Trong đó có 20 tiết trực tiếp đứng lớp, số tiết còn lại giáo viên tổ chức sinh hoạt ngoại khóa.

Được biết, lúc mới phê duyệt đề án này, UBND TP đồng ý cấp 50% kinh phí thực hiện việc tuyển dụng giáo viên, phần còn lại huy động sự đóng góp của cha mẹ học sinh. Tuy nhiên, ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc sở cho hay: “Ngày 7.8 vừa qua, lãnh đạo TP kết luận, kinh phí để thực hiện thí điểm tuyển dụng giáo viên tiếng Anh bản ngữ sẽ phải huy động 100% từ cha mẹ học sinh. Bên cạnh đó, kinh phí mua 1.032 bộ thiết bị giảng dạy ngoại ngữ đa chức năng trang bị cho các trường cũng do phụ huynh góp 50%, ngân sách quận, huyện và TP chi 50%”.

Theo tính toán của ông Lê Hoài Nam - Phó giám đốc Sở GD-ĐT thì: “Tùy vào số lượng học sinh sẽ quyết định mức thu cụ thể nhưng để học với giáo viên bản ngữ từ 1-2 tiết/tuần học sinh sẽ phải đóng trung bình khoảng 120.000 đồng/tháng và mỗi năm các em đóng tiền trang thiết bị cho việc học này từ 500.000 đồng đến 2 triệu đồng”.

Tuy nhiên, một số hiệu trưởng các trường tham gia buổi họp bàn này có ý kiến rằng ngay từ tháng 8, để chuẩn bị cho năm học này, nhà trường đã tổ chức họp phụ huynh học sinh và ký hợp đồng với giáo viên nước ngoài ở trung tâm ngoại ngữ. Bây giờ, chương trình triển khai, trùng lắp như vậy, rất khó cho trường. Ông Lê Hồng Sơn cho biết: “Do chỉ tuyển 100 giáo viên nên trường nào thấy thích hợp thực hiện trong năm học này mới đăng ký”.

B.Thanh

>> Dạy tiếng Anh bậc tiểu học: Chấp nhận hạ chuẩn giáo viên
>> Dạy tiếng Anh bậc tiểu học không nên bó hẹp trong một bộ sách
>> Chất lượng giảng dạy tiếng Anh cần phải đồng đều
>> Thí điểm dạy tiếng Anh bắt buộc từ lớp 3

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.