Trung Quốc lên tiếng về gia đình ông Ôn Gia Bảo

30/10/2012 16:10 GMT+7

(TNO) Trung Quốc vào hôm 29.10 lên tiếng cảnh báo những người chỉ trích rằng họ “tất phải thất bại” sau khi xác nhận gia đình Thủ tướng Ôn Gia Bảo đã thuê luật sư để đấu tranh với tờ New York Times về bài báo tường thuật sự giàu có của gia đình ông.

(TNO) Trung Quốc vào hôm 29.10 lên tiếng cảnh báo những người chỉ trích rằng họ “tất phải thất bại” sau khi xác nhận gia đình Thủ tướng Ôn Gia Bảo đã thuê luật sư để đấu tranh với tờ New York Times về bài báo tường thuật sự giàu có của gia đình ông.

>> Gia đình ông Ôn Gia Bảo bác tin sở hữu 2,7 tỉ USD

Tờ South China Morning Post dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi: “Luôn có một số giọng điệu trên thế giới không muốn chứng kiến sự phát triển và trở nên mạnh mẽ hơn của Trung Quốc, và họ sẽ sử dụng mọi biện pháp để bôi nhọ Trung Quốc và các lãnh đạo Trung Quốc, và cố gắng gieo mầm mống bất ổn tại Trung Quốc. m mưu của các người tất sẽ thất bại”.

Trả lời câu hỏi về quyết định của ông Ôn Gia Bảo thuê luật sư để đấu tranh với tờ New York Times, ông Hồng Lỗi xác nhận: “Gia đình Thủ tướng Ôn Gia Bảo đã giao cho các luật sư đưa ra thông báo và sẽ tiếp tục làm rõ bài báo”.

Vào hôm 28.10, các luật sư của gia đình ông Ôn Gia Bảo đã đưa ra thông báo trên tờ South China Morning Post, phủ nhận những tường thuật của tờ New York Times nói rằng gia đình thủ tướng Trung Quốc sở hữu khối tài sản lên đến 2,7 tỉ USD.

Trong khi đó, tờ Nhân dân Nhật báo vào hôm 29.10 đã cho đăng tải bài bình luận đả phá uy tín của tờ New York Times mặc dù không đề cập cụ thể đến bài báo về ông Ôn Gia Bảo.

Trong một bài viết có tựa: “Thanh danh của New York Times bị ô uế vì những bê bối trong các năm gần đây”, cựu biên tập viên tin tức quốc tế của tờ Nhân dân Nhật báo Nhậm Dục Tuấn khẳng định tờ New York Times không đáng tin cậy vì lịch sử chuyên dựng chuyện, xuyên tạc và đạo văn.

“Tờ báo trên 100 năm tuổi khẳng định tin tức của họ là xác thực và đáng tin cậy, tuy nhiên có khá nhiều trường hợp đạo văn và bịa đặt tin tức trong những năm gần đây”, tờ Nhân dân Nhật báo viết, trước khi nhắc đến vụ bê bối liên quan đến cựu phóng viên Jayson Blair, người nghỉ việc vào năm 2003 sau khi bị tố cáo đạo văn và bịa đặt trong các câu chuyện của ông.

Sơn Duân

>> Ông Ôn Gia Bảo kêu gọi bảo vệ nông dân
>> Ông Ôn Gia Bảo lại kêu gọi cải cách chính trị
>> Ông Ôn Gia Bảo thừa nhận bất bình của người dân
>> Ông Ôn Gia Bảo gặp người khiếu kiện
>> Khó khăn chờ ông Ôn Gia Bảo ở Ấn Độ
>> Sách chỉ trích ông Ôn Gia Bảo bán tại Hồng Kông
>> Ông Ôn Gia Bảo kêu gọi cải cách chính trị

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.