Sao không kiểm dịch thịt chó?

31/10/2012 03:00 GMT+7

Là ý kiến của rất nhiều bạn đọc gửi đến Thanh Niên sau khi đọc bài Ai kiểm dịch thịt chó? trên Thanh Niên ngày 29-30.10.

Các cơ quan chức năng cần vào cuộc

Tôi nghĩ bây giờ mới đặt vấn đề kiểm dịch thịt chó là quá chậm. Đã đến lúc các cơ quan chức năng kiểm tra tiêu chuẩn loại thực phẩm này, nếu hội đủ điều kiện an toàn thực phẩm, hợp pháp thì cho kinh doanh, bằng không thì cấm, phạt. Hiện nay nguồn chó dịch bệnh, chó do trộm cướp tràn lan gây bức xúc trong nhân dân. Đề nghị nhà nước vào cuộc.

Thanh Tùng (thanhtung@yahoo.com) 

Sao lại bỏ ngỏ

Luật pháp có cấm việc giết, mổ chó không? Nếu không cấm thì sao không kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm? Một xã mà có 50 đến 60 lò giết mổ chó thì hãy hình dung "lực lượng" cẩu tặc hoạt động gây mất an toàn xã hội kể cả tính mạng người dân như thế nào?

Nguyễn Văn Trực (uttruc1956@yahoo.com)

Nhanh chóng kiểm dịch loại thực phẩm này

Trước đây tôi có một con chó bị bẫy thuốc độc chết trong đêm. Sáng hôm sau tôi vô cùng đau xót và đang tìm cách để đem chôn. Tuy nhiên có người đến nói để họ đem chôn giúp cho, sau này tôi mới biết họ đem chó chết đi bán ở lò mổ. Chính vì vậy mà việc không kiểm định thịt chó sẽ vô cùng nguy hiểm đối với sức khỏe người dân. Tôi nghĩ cần kiểm dịch loại thực phẩm này.

Trung Nguyên (nguyenvinhlong@gmail.com)

Sao lại ưu tiên thịt chó?

Xin hỏi quý vị rằng: heo, bò, gà... đều phải qua kiểm dịch mới cho giết mổ, đóng dấu thú y mới cho xuất bán, vậy chó tại sao được ưu tiên. Đề nghị nên có biện pháp xử lý.

Nguyễn Trọng Hiên (hiepngpn@yahoo.com.vn)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Ai kiểm dịch thịt chó ?
>> Ai kiểm dịch thịt chó? - Kỳ 2: Cầy tơ 3 không

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.