Phát hiện 2 tấn nội tạng heo hôi thối chuẩn bị đưa đi tiêu thụ

30/10/2012 15:25 GMT+7

(TNO) Ngày 30.10, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC49) Công an TP.Đà Nẵng bắt quả tang một xưởng chế biến nội tạng heo hôi thối, tiêu hủy hơn 2 tấn nội tạng chuẩn bị xuất cho các quán ăn, nhà hàng trên địa bàn.

(TNO) Hôm nay 30.10, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC49) Công an TP.Đà Nẵng bắt quả tang một xưởng chế biến nội tạng heo hôi thối, tiêu hủy hơn 2 tấn nội tạng chuẩn bị xuất cho các quán ăn, nhà hàng trên địa bàn.

>> Trục xuất 9 người Trung Quốc buôn lòng lợn trái phép

Vào lúc 9 giờ 45 sáng nay, lực lượng PC49 cùng Chi cục Thú y TP.Đà Nẵng kiểm tra cơ sở mua bán sản phẩm động vật của ông Nguyễn Phi (53 tuổi) tại tổ 146 Khánh Sơn, P.Hòa Khánh Nam, Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng.

lòng thối tại đà nẵng - ảnh nguyễn tú
Nhà xưởng chế biến 2 tấn lòng thối của ông Nguyễn Phi

Tuy nhiên, các công nhân nói ông Phi đã đi vắng nên không mở cửa 2 nhà xưởng chế biến nội tạng động vật ở phía sau.

Lực lượng PC49 đã đưa thang, trèo vào nhà xưởng, bắt quả tang các lao động đang chế biến lòng heo, ướp đá, đóng vào thùng với số lượng lên đến 2 tấn nhưng không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

lòng thối tại đà nẵng- ảnh nguyễn tú
Lực lượng PC49 bắt quả tang cơ sở chế biến lòng thối

Tại nhà xưởng, ruồi nhặng bu đầy trên nội tạng heo bốc mùi hôi thối nồng nặc, bị ngả màu, nước thải không qua xử lý xả trực tiếp ra môi trường.

PC49 cho biết số nội tạng heo này cơ sở của ông Phi thu gom từ nhiều nguồn trôi nổi, sau khi sơ chế, đóng gói, ướp đông và sẽ cung cấp cho các quán ăn, nhà hàng trên địa bàn.

lòng thối đà nẵng - ảnh nguyễn tú
Nội tạng động vật được sơ chế và ướp đá

PC49 đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với cơ sở chế biến sản phẩm động vật của ông Nguyễn Phi về các vi phạm: không có bản cam kết bảo vệ môi trường được xác nhận theo quy định, kinh doanh các sản phẩm động vật không có giấy chứng nhận kiểm dịch, chưa thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường, không xây dựng hệ thống xử lý nước thải, nước thải và sản phẩm động vật có mùi hôi.

Do đó, PC49 tạm đình chỉ hoạt động của cơ sở, tiêu hủy tại chỗ 2 tấn nội tạng heo đang chế biến và thành phẩm.

 lòng thối

Ruồi nhặng bu đầy trên nội tạng

 lòng thối
Và sau khi sơ chế, lòng thối được ướp đá, đóng gói và xuất cho các quán ăn

Trước đó, từ phản ánh của người dân về việc cơ sở sơ chế lòng heo của ông Nguyễn Phi gây ô nhiễm môi trường, vào lúc 17 giờ 15 phút ngày 26.7, đoàn kiểm tra Phòng Tài nguyên Môi trường Q.Liên Chiểu cùng UBND P.Hòa Khánh Nam cũng đã bắt quả tang cơ sở này đang chế biến 150 kg nội tạng heo, trong đó có 30 kg lòng heo già đã thối rữa, ngả màu.

Do đó, UBND P.Hòa Khánh Nam đã lập biên bản đình chỉ hoạt động của ông Phi do các vi phạm không có giấy phép kinh doanh, giấy kiểm dịch, giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm, nội tạng không rõ nguồn gốc.

Tin, ảnh: Nguyễn Tú

>> Bắt vụ chế biến xương động vật hôi thối lớn nhất nước
>> Bắt xe tải chở gần 400 kg lòng thối
>> Tẩy trắng thịt bẩn chuẩn bị đưa vào quán nhậu
>> Tiêu hủy gần 2,5 tấn thịt "bẩn"
>> Tiêu hủy 2 tấn nội tạng động vật thối
>> Đình chỉ 3 cơ sở chế biến mỡ động vật
>> Đà Nẵng: Phát hiện thêm 10 tấn xương động vật hôi thối
>> Kinh hoàng công nghệ chế biến mỡ động vật
>> Đóng cửa 2 lò chế biến mỡ bẩn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.