Kiểm tra áo ngực chứa “thuốc lạ”

30/10/2012 04:00 GMT+7

Ngày 29.10, Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) TP.Đà Nẵng tiếp tục tạm giữ thêm hàng trăm áo ngực không rõ nguồn gốc xuất xứ, trong đó có 3 áo ngực hiệu Huang Jia Ma Lian có chứa 2 túi dung dịch màu trắng đục và “thuốc lạ” bên trong.

Trước đó, theo thông tin phát hiện áo ngực Huang Jia Ma Lian bán tại Trung tâm thương nghiệp Tam Kỳ có chứa “thuốc lạ”, hôm 28.10, Chi cục QLTT TP.Đà Nẵng cũng đã kiểm tra, tạm giữ 47 áo ngực Trung Quốc tại lô 36, đình số 3, chợ Cồn, TP.Đà Nẵng. Chi cục QLTT TP.Đà Nẵng cho biết sau khi tổng kiểm tra, chi cục sẽ mời tiểu thương đến chứng kiến việc xẻ áo ngực để kiểm tra bên trong, lấy các thành phần lạ đi xét nghiệm để làm rõ dung dịch màu trắng và thuốc lạ gây ngứa ngáy, tức ngực.

Ngày 29.10, Đội QLTT số 1, Chi cục QLTT Quảng Nam cũng đã tổ chức cuộc kiểm tra áo ngực phụ nữ chứa chất lỏng và các hạt chất rắn gây ngứa nghi có xuất xứ từ Trung Quốc tại TP.Tam Kỳ. Qua kiểm tra, đội không phát hiện thêm loại áo ngực gây ngứa này. Hiện các loại áo ngực phụ nữ có vấn đề đã bị tạm giữ, Chi cục QLTT Quảng Nam sẽ kiểm tra xét nghiệm trong thời gian tới.

Cũng trong sáng 29.10, qua kiểm tra đột xuất quầy hàng của bà N.T.M.X tại chợ Bến Ngự (TP.Huế), Đội QLTT số 2, Chi cục QLTT tỉnh Thừa Thiên-Huế đã phát hiện 21 chiếc áo nịt ngực mang nhãn hiệu An JiTing (nghi sản xuất tại Trung Quốc) có chứa “thuốc lạ”.

Cụ thể, sau khi cắt bên trong số áo nịt ngực trên thì ở mỗi chiếc áo ngực ở hai đầu áo đều có hai túi dung dịch, mỗi túi chứa 4 – 6 viên màu trắng. Cùng thời điểm trên, ông Phạm Đình Thi, Chi cục trưởng Chi cục QLTT Phú Yên, cho biết gần đây ở các tỉnh miền Trung, người tiêu dùng phát hiện trong sản phẩm áo ngực phụ nữ có in chữ Trung Quốc đang bày bán trên thị trường, có dung dịch "lạ" trong bịch nhựa, bên trong có hạt màu trắng chưa rõ là chất gì.

Theo phản ánh của chị Huỳnh Thị Lạp, ở khu phố Liên Trì, xã Bình Kiến, TP.Tuy Hòa (Phú Yên), chị mua áo ngực có chứa dung dịch từ một người bán dạo, khi mặc vào, cảm thấy khó chịu. Nghi ngờ, chị bóp thử thì phát hiện có hạt nhỏ bên trong lớp vải; dùng kéo cắt ra thấy bên trong có túi nhựa chứa chất dung dịch trắng nhầy nhầy và 3 hạt cứng màu trắng. Chị Lạp vô tình làm rách túi nhựa, tay chạm phải chất đó thì thấy ngứa.

Thanh Niên

>> Tạm giữ áo ngực Trung Quốc để làm rõ "thuốc lạ
>> Ra quân kiểm tra loại áo ngực chứa "thuốc lạ
>> Phát hiện áo ngực nguồn gốc Trung Quốc có chứa “thuốc lạ”
>> Áo ngực “khủng”
>> Siết cổ hàng xóm đến chết bằng áo ngực

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.