Dinh dưỡng cho da đẹp, tóc khỏe

30/10/2012 10:37 GMT+7

(TNO) Chế độ ăn uống hợp lý có thể giúp bạn có làn da đẹp và mái tóc bóng mượt, theo kênh tin tức Zee News dẫn nguồn từ các chuyên gia dinh dưỡng Ấn Độ.

(TNO) Chế độ ăn uống hợp lý có thể giúp bạn có làn da đẹp và mái tóc bóng mượt, theo kênh tin tức Zee News của Ấn Độ dẫn nguồn từ các chuyên gia dinh dưỡng nước này.

Cải bó xôi: cải bó xôi tốt cho làn da vì nó giúp loại bỏ mụn trứng cá. Cải bó xôi chứa nhiều chất dinh dưỡng khác nhau cũng như các vitamin như vitamin A, C, E, và K rất tốt cho da.

Cà chua: cà chua về cơ bản có tác dụng chống lão hóa trên cơ thể do chúng chứa chất chống ô xy hóa lycopene. Đây là chất được cơ thể hấp thu dễ dàng, từ đó đem lại làn da và mái tóc khỏe mạnh.

 Dinh dưỡng cho da đẹp, tóc khỏe
Trái kiwi chứa nhiều vitamin C giúp chống mụn, bảo vệ da - Ảnh: Shutterstock

Cá hồi: đây là nguồn dồi dào a xít béo omega-3 giúp bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời, đồng thời đem lại độ bóng sáng cho làn da.

Sữa chua: sữa chua là một nguồn cung cấp probiotic tự nhiên và là thực phẩm tuyệt vời cho khuôn mặt của bạn vì nó điều trị hữu hiệu mụn trứng cá, bệnh chàm (eczema) cũng như gàu...

Trà xanh: tất cả chúng ta đều biết trà xanh chứa một lượng lớn chất chống ô xy hóa mà khi được cơ thể hấp thụ có thể giúp đem lại mái tóc sáng bóng.

Thịt đỏ: thịt đỏ là một nguồn phong phú chất kẽm, protein và do đó có thể giúp điều trị mụn trứng cá.

Đậu xanh: đây là nguồn phong phú chất silicon giúp kích thích tóc mọc và bảo vệ móng tay.

Trái kiwi: loại trái cây này chứa nhiều vitamin C giúp duy trì làn da săn chắc và chống mụn. Trái kiwi còn chứa chất chống ô xy hóa giữ cho làn da khỏe mạnh và tăng tính đàn hồi của da.

Huỳnh Thiềm

>> Kiểm soát căng thẳng nơi công sở
>> Bí ẩn đằng sau chuyện tình nơi công sở
>> Khỏe mạnh nơi công sở
>> Chống stress nơi công sở
>> Trang điểm cho phụ nữ công sở

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.