Đệ nhất phu nhân Triều Tiên tái xuất

30/10/2012 14:00 GMT+7

(TNO) Đệ nhất phu nhân CHDCND Triều Tiên đã tái xuất sau khi "biến mất" trước công chúng trong 50 ngày, làm rộ lên những tin đồn rằng bà có thai hoặc bị thất sủng.

(TNO) Đệ nhất phu nhân CHDCND Triều Tiên Ri Sol-ju đã tái xuất sau khi "biến mất" trước công chúng trong 50 ngày, làm rộ lên những tin đồn rằng bà có thai hoặc bị thất sủng.

Hãng KCNA tường thuật bà Ri Sol-ju, phu nhân nhà lãnh đạo Kim Jong-un, đã cùng chồng tham dự buổi biểu diễn văn nghệ và dự khán một trận bóng đá ở Bình Nhưỡng vào hôm 29.10.

Đệ nhất phu nhân Triều Tiên tái xuất
Ông Kim Jong-un và bà Ri Sol-ju tham dự buổi biểu diễn văn nghệ ở Bình Nhưỡng hôm 29.10 - Ảnh: AFP/KCNA

Ông Kim Jong-un đã lên nắm quyền ở CHDCND Triều Tiên sau cái chết của người cha Kim Jong-il vào tháng 12 năm ngoái.

Việc ông kết hôn chỉ mới được tiết lộ vào tháng 7 sau khi xuất hiện những bức hình chụp cảnh một người phụ nữ trẻ ăn mặc hợp thời tháp tùng nhà lãnh đạo trẻ tuổi tại các sự kiện chính thức.

Một thông báo ngắn gọn từ đài truyền hình nhà nước của Bình Nhưỡng trong cùng tháng đã xác nhận việc hai người kết hôn.

Sau đó, vào đầu tháng 9, bà Ri đã biến mất trước công chúng một cách đột ngột cũng như khi xuất hiện.

Sự vắng mặt của bà làm rộ lên những tin đồn rằng bà có thai trong khi một số người gợi ý rằng bà bị trừng phạt vì không mang huy hiệu gài áo có hình ảnh của một hoặc cả hai nhà lãnh đạo quá cố mà mọi người trưởng thành ở CHDCND Triều Tiên đều phải mang.

Một bức ảnh chụp cảnh cả hai dự buổi biểu diễn văn nghệ cho thấy bà Ri, mang trên mình một chiếc áo khoác dài, đã vỗ tay khi ông Kim vẫy chào đám đông.

Hãng Yonhap của Hàn Quốc tiếp tục nhắc đến những tin đồn bà có thai bằng cách lưu ý đến vòng hai nẩy nở của Đệ nhất phu nhân CHDCND Triều Tiên.

Theo các tin tức tình báo được truyền thông Hàn Quốc dẫn lại, ông Kim và bà Ri đã kết hôn vào năm 2009 và hiện có một đứa con.

Bà Ri được mô tả là xuất thân từ một gia đình bình thường, có cha là một học giả và mẹ là một bác sĩ. Bà từng đến Hàn Quốc vào năm 2005 trong vai trò hoạt náo viên cho đội vận động viên của Bình Nhưỡng tại giải vô địch Điền kinh châu Á.

Sơn Duân

>> Đệ nhất phu nhân Triều Tiên là biểu tượng thời trang
>> Đệ nhất phu nhân Triều Tiên xài túi xách hàng hiệu?
>> Xuất thân của Đệ nhất phu nhân Triều Tiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.