Chưa điều chỉnh giá điện trong tháng 11

30/10/2012 03:15 GMT+7

Tại cuộc họp báo thường kỳ tháng 10 của Bộ Công thương chiều 29.10, ông Đặng Huy Cường, Cục trưởng Cục Điều tiết điện lực cho biết, Bộ Công thương đã rà soát chi phí sản xuất kinh doanh điện trong khâu phát điện tháng 7, 8, 9 của Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN).

Rà soát hoạt động của thương nhân Trung Quốc

Kết quả là sản xuất điện trong khâu phát điện thấp hơn so với kế hoạch, nhưng do tính đến yếu tố lỗ của EVN trong năm 2010 và việc tăng giá than bán cho điện (dự kiến làm chi phí sản xuất kinh doanh điện tăng thêm 850 tỉ đồng), nên dự kiến trong tháng 11 vẫn sẽ chưa điều chỉnh giá điện.

Sau rất nhiều lần điều chỉnh thời điểm cho ra sản phẩm đầu tiên của Nhà máy alumin Tân Rai, Bộ Công thương cho biết tháng 10.2012 sẽ bắt đầu chạy thử quá tải trong 3 tháng và cuối tháng 1.2013 sẽ cho ra đời sản phẩm alumin tinh luyện quặng bauxite đầu tiên.

* Liên quan đến quản lý hoạt động thu mua trái phép của thương nhân Trung Quốc trên địa bàn Việt Nam, ông Đào Minh Hải, Cục phó Cục Quản lý thị trường cho biết, hiện nay thương nhân Trung Quốc đang tập trung thu mua hải sản như cá cơm, ảnh hưởng rất lớn đến nguồn nguyên liệu sản xuất nước mắm của người dân tại các tỉnh Phan Thiết, Khánh Hòa, Đà Nẵng... Chi cục Quản lý thị trường các địa phương cũng đã tiến hành theo dõi sát các hoạt động thu mua này, nhưng chưa phát hiện được hành vi thu mua trực tiếp, mà vẫn qua các đầu nậu người Việt Nam. Ông Hải cho biết thêm, Cục Quản lý thị trường sẽ báo cáo và tham mưu cho Bộ Công thương kiểm soát hoạt động của các thương nhân Trung Quốc.

Mai Hà - Chí Nhân

>> Không tăng giá điện trong tháng 11.2012
>> Không tăng giá điện trên đảo Phú Quý
>> Khổ vì chủ nhà trọ tăng giá điện
>> Tăng giá điện từ ngày 1.7

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.