Gia đình ông Ôn Gia Bảo bác tin sở hữu 2,7 tỉ USD

29/10/2012 09:21 GMT+7

(TNO) Các luật sư đại diện cho gia đình Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo đã bác bỏ tường thuật mới đây của tờ New York Times (Mỹ) nói rằng gia đình ông đã tích lũy được 2,7 tỉ USD.

(TNO) Các luật sư đại diện cho gia đình Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo đã bác bỏ tường thuật mới đây của tờ New York Times (Mỹ) nói rằng gia đình ông đã tích lũy được 2,7 tỉ USD.

Trong một thông báo được tờ báo Hồng Kông South China Morning Post đăng tải hôm 28.10, các luật sư khẳng định trong các thân nhân của ông Ôn Gia Bảo tham gia kinh doanh, không ai có hoạt động bất hợp pháp.

Vào hôm 26.10, tờ New York Times loan tin gia đình ông Ôn Gia Bảo sở hữu khối tài sản kếch sù trị giá ít nhất 2,7 tỉ USD.

“Cái gọi là “của chìm” của gia đình ông Ôn Gia Bảo trong bài báo của tờ New York Times không hiện hữu”, thông báo khẳng định.

Theo tờ South China Morning PostWall Street Journal (Mỹ), đây là lần đầu tiên một lãnh đạo hàng đầu Trung Quốc lên tiếng phản hồi những tường thuật của báo chí nước ngoài.

Thông báo khẳng định ông Ôn Gia Bảo chưa bao giờ đóng bất kỳ vai trò nào trong hoạt động kinh doanh của các thành viên trong gia đình, và không hề có chuyện hoạt động của họ ảnh hưởng đến việc thực thi các chính sách của ông.

Các luật sư thuộc Văn phòng luật Junhe và hãng luật Grandall tuyên bố họ “sẽ tiếp tục làm rõ những tường thuật sai sự thật của tờ New York Times” và đe dọa sẽ khởi kiện tờ báo.

Trước đó, vào hôm 26.10, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi đã tuyên bố bài báo của tờ New York Times “bôi nhọ Trung Quốc” và có động cơ xấu xa, theo AP.

Tuy nhiên, tờ New York Times đã đăng tải một bài báo trên website hôm 28.10, tuyên bố bảo vệ bài báo về gia đình ông Ôn sau khi đọc thông báo của các luật sư.

Người phát ngôn của tờ New York Times Eileen Murphy khẳng định: “Chúng tôi sẽ bảo vệ bài báo mà chúng tôi rất đỗi tự hào và là ví dụ cho chất lượng điều tra báo chí nổi tiếng của tờ New York Times”.

Sơn Duân

>> Ông Ôn Gia Bảo kêu gọi bảo vệ nông dân
>> Ông Ôn Gia Bảo lại kêu gọi cải cách chính trị
>> Ông Ôn Gia Bảo thừa nhận bất bình của người dân
>> Ông Ôn Gia Bảo gặp người khiếu kiện
>> Khó khăn chờ ông Ôn Gia Bảo ở Ấn Độ
>> Sách chỉ trích ông Ôn Gia Bảo bán tại Hồng Kông
>> Ông Ôn Gia Bảo kêu gọi cải cách chính trị

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.