Cứu 3 ngư dân bị nạn trong bão số 8

29/10/2012 20:47 GMT+7

(TNO) Hôm nay (29.10) Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam (VMRCC) vừa cho biết đã bàn giao ba ngư dân làm bè cá ở khu vực đảo Cát Ông, vịnh Cát Bà (Hải Phòng) và một xác nạn nhân cho Đồn biên phòng 54 Cát Bà.

(TNO) Hôm nay (29.10) Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam (VMRCC) vừa cho biết đã bàn giao ba ngư dân làm bè cá ở khu vực đảo Cát Ông, vịnh Cát Bà (Hải Phòng) và một xác nạn nhân cho Đồn biên phòng 54 Cát Bà.

Các ngư dân được cứu sống là Nguyễn Văn Quý (53 tuổi), Ngô Thị Thảo (49 tuổi), Nguyễn Trung Thuỷ (27 tuổi), chưa rõ quê quán.

Trước đó, lúc 19 giờ 15 phút hôm qua 28.10, VMRCC nhận được thông tin báo nạn của một nhóm người làm bè cá đang bị trôi dạt ở khu vực đảo Cát Ông, vịnh Cát Bà, trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, gió cấp 8, giật cấp 11, cấp 13.

Ngay sau khi nhận được tin báo nạn, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực I (thuộc VMRCC) đã điều động tàu SAR 273 đang thường trực tại cầu cảng tại Hải Phòng đi tìm kiếm, cứu nạn các ngư dân.

Do ảnh hưởng của cơn bão số 8, thời tiết khu vực biển vịnh Cát Bà rất xấu, công tác tìm kiếm cứu nạn gặp nhiều khó khăn. Đến sáng nay, tàu SAR 273 cứu được ba ngư dân của một bè cá trong tình trạng sức khoẻ kém. Ban đầu, các nạn nhân đã được chăm sóc y tế, dần hồi phục sức khỏe.

Trên hành trình trở về bờ để bàn giao cho cơ quan chức năng, đến 8 giờ 53 phút cùng ngày, tàu SAR 273 lại vớt được một thi thể nạn nhân, không có đồ bảo hộ đang trôi dạt trên biển.

Chiều nay, đại diện VMRCC đã bàn giao ba ngư dân và một xác nạn nhân cho Đồn biên phòng 54 Cát Bà.

Ngay sau khi bàn giao xong, tàu SAR 273 lại tiếp tục quay trở lại khu vực vịnh Cát Bà để tìm kiếm, cứu nạn những nạn nhân mất tích. Công tác tìm kiếm, cứu nạn vẫn đang tiếp tục.

Lê Quân

>> Cứu nạn thuyền viên nghi đau ruột thừa ngoài khơi
>> Cứu 46 thuyền viên bị chìm tàu
>> 11 thuyền viên VN được cứu ở El Salvador
>> 12 thuyền viên bị hải tặc bắt cóc được hỗ trợ 60 triệu đồng
>> Cứu 7 thuyền viên bị nạn trên biển
>> Tìm thấy thi thể thuyền viên bị tàu hàng đâm chìm
>> 12 thuyền viên trở về từ hang ổ cướp biển Somalia
>> Vỡ òa niềm vui đoàn tụ của 12 thuyền viên bị cướp biển Somalia bắt
>> Thuyền viên bị cướp biển Somalia bắt giữ về nước
>> Tàu Anh Sơn và 15 thuyền viên bị nạn đã vào bờ
>> Tám thuyền viên tàu cá đang chờ cứu hộ
>> VN phối hợp với Ấn Độ cứu 15 thuyền viên gặp nạn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.