Các nhà hoạt động Hàn Quốc thả truyền đơn vào Triều Tiên

29/10/2012 11:34 GMT+7

(TNO) Các nhà hoạt động Hàn Quốc đã thả truyền đơn qua biên giới với CHDCND Triều Tiên vào hôm nay, 29.10, một tuần sau khi Bình Nhưỡng đe dọa tấn công Hàn Quốc nếu hoạt động này diễn ra.

Theo AFP, khoảng một tá nhà hoạt động đã thả bốn quả bong bóng bay mang theo 30.000 truyền đơn chống Bình Nhưỡng từ một công viên ở thị trấn biên giới Paju nằm phía bắc Seoul.

Va chạm nhỏ đã xảy ra giữa các nhà hoạt động và cư dân địa phương, những người tìm cách ngăn cản vụ thả vì lo ngại hành động trả đũa từ phía CHDCND Triều Tiên.

Cách đây một tuần, cảnh sát Hàn Quốc đã phong tỏa khu vực này nhằm ngăn chặn một nhóm những người CHDCND Triều Tiên đào thoát thả truyền đơn qua biên giới.

Trước đó, CHDCND Triều Tiên đã đe dọa tấn công quân sự vào khu vực nếu vụ thả truyền đơn diễn ra.

Mặc dù CHDCND Triền Tiên từng đưa ra những lời đe dọa tấn công trong quá khứ, nhưng tuyên bố vào tuần trước được đánh giá là gay gắt bất thường với những mô tả về thời gian và địa điểm tấn công, kèm theo cảnh báo về việc sơ tán dân cư trong khu vực.

Theo AFP, căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đang dâng cao trước thềm cuộc bầu cử tổng thống Hàn Quốc vào tháng 12 năm nay.

Sơn Duân

>> Tàu Triều Tiên xâm phạm vùng biển Hàn Quốc
>> Triều Tiên chuẩn bị thử hạt nhân lần 3?
>> Triều Tiên “tử hình quan chức cấp cao”
>> Hàn Quốc ngăn cản rải truyền đơn chống Triều Tiên
>> Trung Quốc kêu gọi CHDCND Triều Tiên - Hàn Quốc kiềm chế
>> Bán đảo Triều Tiên trước nguy cơ bom đạn
>> Triều Tiên "thề" tấn công nếu Hàn Quốc rải truyền đơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.