200 doanh nghiệp Argentina tìm cơ hội hợp tác kinh doanh ở Việt Nam

29/10/2012 11:22 GMT+7

(TNO) Ngày 29.10, tại TP.HCM, Đại sứ quán Argentina tại Việt Nam phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức hội thảo bàn tròn doanh nghiệp Argentina và Việt Nam.

(TNO) Ngày 29.10 tại TPHCM, Đại sứ quán Argentina tại Việt Nam phối hợp Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức hội thảo bàn tròn doanh nghiệp Argentina và Việt Nam. Theo Đại sứ Argentina tại Việt Nam Alberto Kaminker, phái đoàn 200 doanh nghiệp (DN) Argentina hoạt động trong nhiều lĩnh vực đã đến VN lần này để tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, đầu tư cùng với 380 DN VN.

Dẫn đầu phái đoàn DN Argentina có các quan chức cấp cao của chính phủ nước này như Thứ trưởng Bộ Ngoại thương và Thứ trưởng Bộ Nội thương

Đại sứ Alberto Kaminker nhấn mạnh về hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp giữa hai bên DN sẽ được chú trọng trong cuộc gặp gỡ này.

“Argentina đã đạt được nhiều thành tựu lớn trong nông nghiệp những năm qua như kỹ thuật thâm canh, lưu trữ giống, lai tạo thành công các giống mới và phòng chống bệnh trên cây trồng. Ngày 13.11 tới đây sẽ có một phái đoàn chuyên gia nông nghiệp Argentina đến VN. Từ phía VN, chúng tôi cũng nhận nhiều hỗ trợ kỹ thuật trong ngành nông nghiệp”, Đại sứ Kaminker phát biểu.

Còn theo Thứ trưởng Bộ Phát triển đầu tư và Xúc tiến thương mại Argentina Carlos Bianco, những đặc điểm nổi trội của kinh tế VN trong các năm qua là lý do để DN Argentina tìm đến VN lần này.

“VN là nền kinh tế năng động, có tốc độ tăng trưởng cao, điều đó không chỉ có ý nghĩa to lớn với chính phủ Argentina trong việc thắt chặt mối quan hệ mà còn là thị trường quan trọng cho các DN Argentina. Chúng tôi đang thực hiện một chính sách thương mại mới đối với nước ngoài, khi chuyển hướng tập trung đầu tư hợp tác với các nền kinh tế mới nổi như VN”, ông Bianco cho biết.

Theo VCCI, năm 2011, kim ngạch thương mại song phương giữa VN và Argentina nước đạt 1 tỉ USD, trong đó xuất khẩu hàng hóa của VN vào Argentina vẫn còn khá khiêm tốn, khi chỉ đạt ở mức hơn 150 triệu USD.

Trần Tâm

>> Doanh nghiệp Argentina tìm cơ hội ở Việt Nam
>> Thêm 23 doanh nghiệp thủy sản được phép xuất khẩu vào EU
>> Đề xuất chỉ tăng lương tối thiểu 15% năm 2013 trong khu vực doanh nghiệp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.