Người nổi tiếng chuyển giới - Kỳ 1: Trả “xác” lại cho “hồn”

28/10/2012 16:20 GMT+7

(TNO) Sau hàng loạt trường hợp chuyển giới đình đám như Di Yến Quỳnh, Cát Tuyền, Cindy Thái Tài… gần đây, những “ca” chuyển giới lại rộ lên, làm “nóng” làng giải trí.

(TNO) Sau hàng loạt trường hợp chuyển giới đình đám như Di Yến Quỳnh, Cát Tuyền, Cindy Thái Tài… gần đây, những “ca” chuyển giới lại rộ lên, làm “nóng” làng giải trí.

Rộ công khai chuyển giới

Những ngày gần đây, dư luận xôn xao trước trường hợp một nhân vật tên Khanh Chi Lâm được cho là "hiện thân" của nam ca sĩ Lâm Chí Khanh, người nổi tiếng với ca khúc Trái tim sỏi đá cách đây nhiều năm, sau khi chuyển giới.


Khanh Chi Lâm trong bộ ảnh cưới gây xôn xao dư luận - Ảnh chụp màn hình từ Facebook Khanh Chi Lâm

Với cái tên mới là Khanh Chi Lâm, nhân vật này lập tức thu hút sự chú ý của dư luận khi tung ra những hình ảnh khiến mọi người ngỡ ngàng, trong đó có cả những bức ảnh cưới như lời khẳng định mình đã trở thành một người phụ nữ thực sự.

Theo bạn bè của Khanh Chi Lâm, "cô" vẫn đang trong giai đoạn hoàn thiện chuyển đổi giới tính để được là chính mình và có khả năng sẽ trở lại sân khấu ca nhạc.

Câu chuyện Khanh Chi Lâm “mất tích” rồi đột nhiên trở lại trong một hình hài khác, giới tính khác dường như nhận được nhiều sự đồng cảm hơn là chỉ trích. So với cách đây gần chục năm, khi Cindy Thái Tài lần đầu tiên công khai mình là người chuyển giới, dư luận dường như “thoáng” và “mở” hơn.

Cũng như trường hợp Hương Giang, thí sinh của Vietnam Idol 2012 từng gây sốc khi công khai thừa nhận mình là người chuyển giới qua sóng truyền hình. Tuy nhiên, cô luôn nằm trong top những thí sinh được bình chọn nhiều nhất qua mạng trong các tuần thi vừa qua.

Một nhân vật chuyển giới cũng đang được dư luận quan tâm là trường hợp của nhà thiết kế Franky Nguyễn (tên thật là Nguyễn Quốc Anh Vương) với nhiều nét được cho là “hao hao giống Hồ Ngọc Hà”.


Franky Nguyễn - Ảnh: Hoàng Phúc
 

Không đình đám như thời Cindy Thái Tài hay Di Yến Quỳnh, những trường hợp chuyển giới trong làng giải trí hiện nay tuy thẳng thắn công khai nhưng đều chia sẻ rất ít về quá khứ của mình.

Gặp Franky Nguyễn ngoài đời, trông "cô" không khác mấy những tấm ảnh mà cư dân mạng cho là giống Hồ Ngọc Hà. Câu hỏi đầu tiên của Franky khi gặp tôi là: “Chị thấy em còn “cứng” không?” (ý hỏi những nét trên gương mặt có còn giống đàn ông không - PV).

Franky bảo chẳng thích kể khổ cũng không muốn mọi người thương hại mà giờ đây chỉ chú tâm vào công việc và dĩ nhiên cả việc chăm sóc sắc đẹp. “Tôi có tay, có chân, có tài, có bạn bè. Tôi chỉ chia sẻ để mọi người hiểu hơn về mình chứ không muốn kể khổ thế này, thế kia”, Franky nói.

Khanh Chi Lâm hay Hương Giang cũng rất hạn chế nói về quá khứ của mình. Thậm chí, khi đọc được một bài viết kể lể về quá khứ cay đắng của mình, Hương Giang đã bức xúc: “Thà là bịa đặt để mình trở nên đáng ghét còn hơn là bịa đặt để mình trở nên đáng thương. Mình thấy cuộc sống của mình rất vui và hạnh phúc, chưa bao giờ muốn đem chuyện quá khứ ra để khiến người khác phải thương hại”.

Hành trình đi tìm chính mình

Tiếp xúc với những nghệ sĩ chuyển giới, đa phần họ đều thừa nhận rằng mình đã nhận thức được giới tính thật từ khi còn rất nhỏ với những biểu hiện như chơi thân với bạn gái, thích mặc quần áo dành cho nữ… Để thực hiện một cuộc chuyển đổi đau đớn cả thể xác lẫn tinh thần thì không lý do nào khác ngoài khao khát được là chính mình. 

Chia sẻ với chúng tôi, Franky Nguyễn cho biết: “Người chuyển giới dù sao vẫn là người chuyển giới, không thể là một người phụ nữ thực thụ được. Nếu nghĩ rằng chuyển giới để tìm tình yêu thì điều đó hoàn toàn sai vì khi chuyển giới, bạn sẽ… khó yêu và khó giữ tình yêu hơn. Vì thế với tôi, chuyển giới là để được sống đúng bản thân, được làm điều mình yêu thích, mặc những trang phục do chính mình thiết kế”.

Nghị lực và sự dũng cảm cũng chính là điều giúp Hương Giang "Idol" chiếm được cảm tình của khán giả. Hương Giang chia sẻ cô không chuyển đổi để tìm kiếm tình yêu như mọi người vẫn hay nghĩ mà để hoàn thành ước mơ được đứng trên sân khấu với hình ảnh con người thật của mình.


Hương Giang nức nở khi thừa nhận mình chuyển giới trên sân khấu Vietnam Idol 2012 - Ảnh: BTC
 

Khát khao là thế nhưng để có được hình hài của ngày hôm nay, họ đã trải qua những đau đớn mà không phải ai cũng hiểu được.

“Khi tỉnh lại sau cuộc phẫu thuật lớn, tôi đau đớn đến nỗi không có từ nào để diễn tả được. Thân thể bầm đen, tôi cũng phải tập đi lại từ đầu. Bạn thử tưởng tượng đi, cách đây 4-5 năm, tôi nặng 90 kg, là một thằng con trai khá to lớn. Sau khoảng thời gian ăn chả dám ăn, ngày đêm tập thể dục đến nỗi muốn ngất đi, giờ tôi chỉ còn 58 kg. Nhiều lúc ngắm mình trong gương, tôi còn giật mình nữa là…”, Franky Nguyễn chia sẻ.

Franky cũng cho biết để thỏa được ước mơ của mình, cô đã phải làm việc cật lực từ năm 18 tuổi, dành dụm tiền để đi đến quyết định này.

“Thật ra không có ba mẹ nào chấp nhận chuyện này hết, nhưng họ cũng là người hiểu mình nhất nên cũng khó lòng ngăn cản, chỉ dặn chừng đừng lạm dụng dao kéo quá để ảnh hưởng sức khỏe. Sức khỏe của tôi bây giờ không được như trước nữa, sức đề kháng giảm nhiều”, Franky Nguyễn tâm sự.

Tuy nhiên, những đau đớn về thể xác chưa thấm thía gì so với những đớn đau về tinh thần. “Giờ mọi người cũng đã có cái nhìn thiện cảm hơn về những người chuyển giới, đâm ra lại khó hình dung được nỗi đau đớn cùng cực mà chúng tôi phải chịu đựng trước đó. Bước ra đường, đi được vài bước là đã có người xầm xì, soi mói. Đó cũng là lý do vì sao tôi quyết định công khai trước mọi người. Quý vị muốn biết thì đã được biết, nhưng sau khi biết thì phải tôn trọng tôi”, Cindy Thái Tài chia sẻ.

Thiên Hương

>> Chuyển giới nữ nhưng không được mặc đồ phụ nữ
>> Vietnam Idol “nóng” vì thí sinh chuyển giới
>> Thí sinh chuyển giới vào top 16 Vietnam Idol 2012
>> Thẩm phán Mỹ cho phép tù nhân phẫu thuật chuyển giới
>> Thái Lan cho phép sinh viên chuyển giới nhận bằng
>> Serbia - thiên đường phẫu thuật chuyển giới
>> Chuyển giới vì mê Britney Spears
>> Rộ tin đồn nam ca sĩ Lâm Chí Khanh chuyển giới
>> Phim đầu tiên về người chuyển giới gây sốt ở Bangladesh
>> Người chuyển giới già nhất
>> Em gái Michael Jackson làm phim về người chuyển giới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.