Thanh Hóa sẵn sàng ứng phó với bão

27/10/2012 19:15 GMT+7

(TNO) Nhằm chủ động đối phó với bão số 8, tỉnh Thanh Hóa đã huy động hơn 2.300 cán bộ, chiến sĩ quân đội và công an sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống xảy ra.

(TNO) Nhằm chủ động đối phó với bão số 8, tỉnh Thanh Hóa đã huy động hơn 2.300 cán bộ, chiến sĩ công an và quân đội sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống xảy ra.

>> Khẩn trương phòng chống bão số 8

Tính đến 17 giờ chiều 27.10, đã có 8.558 tàu thuyền đánh cá với 28.553 lao động đang hoạt động trên biển vào đến nơi trú tránh bão an toàn. Tuy nhiên, hiện còn tám phương tiện của các H.Tĩnh Gia, H.Hoằng Hóa, H.Hậu Lộc vẫn đang trên biển, các phương tiện này đang tìm cách trở về đất liền và vẫn liên tục giữ liên lạc với gia đình và địa phương.

Tuy nhiên, hiện nay bà con ngư dân Thanh Hóa đang gặp rất nhiều khó khăn khi đưa tàu vào các khu tránh trú bão do gặp phải lúc thủy triều xuống khiến luồng lạch bị cạn.

Đây được nhận định là một trong những tình huống hết sức nguy hiểm đối với bà con ngư dân, bởi nếu không vào sâu trong các khu tránh trú, những phương tiện này rất dễ bị đắm, vỡ khi bão đổ bộ vào đất liền.

Tại các xã Đa Lộc, Ngư Lộc và Minh Lộc (H.Hậu Lộc, Thanh Hóa), trong chiều 27.10, công tác phòng chống bão số 8 được người dân triển khai hết sức khẩn trương.

Các hộ dân sống ven biển đang khẩn trương chằng chống nhà cửa, di chuyển đồ đạc vào sâu trong đất liền, nhằm tránh thiệt hại do cơn bão có thể gây ra.

Bên cạnh đó, các lực lượng chức năng đã bắt buộc hàng trăm hộ dân đang nuôi trồng thủy sản tại khu vực vùng triều, cửa biển, cửa sông phải vào bờ ngay để tránh bão.

 Thanh Hóa căng thẳng chờ bão 2
Người dân TX.Sầm Sơn đưa các phương tiện tàu thuyền nhỏ vào sâu trong đất liền tránh bão

Còn tại TX.Sầm Sơn, các hộ dân kinh doanh du lịch dọc theo khu vực bãi biển đã chủ động chằng buộc lều quán, di chuyển đồ đạc vào sâu trong đất liền trước khi cơn bão đổ bộ vào.

Tại âu thuyền tránh trú bão ở xã Quảng Tiến (TX.Sầm Sơn), chính quyền địa phương đang phối hợp với các lực lượng chức năng tổ chức xắp xếp neo đậu tàu trong âu tránh trú bão, đồng thời tiến hành giám sát, không cho các tàu xuất bến khi chưa có lệnh.

Tại cuộc họp nhanh triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống bão số 8 diễn ra trong chiều 27.10, ông Hoàng Văn Hoằng - Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa - yêu cầu các địa phương, ban ngành tập trung phòng chống bão.

Ông Hoằng cũng đặc biệt yêu cầu các huyện ven biển trong đêm 27.10 và sáng mai 28.10 phải hoàn thành việc đưa số tàu ở các cửa lạch vào sâu trong các âu tránh bão, nhằm tránh thiệt hại tối đa cho người dân.

Theo báo cáo nhanh của ban Chỉ huy phòng chống lụt bão Thanh Hóa, hiện Bộ chỉ huy quân sự tỉnh đã chuẩn bị 1.500 cán bộ, chiến sĩ; Bộ đội biên phòng tỉnh chuẩn bị 300 cán bộ, chiến sĩ; Công an tỉnh chuẩn bị 500 cán bộ, chiến sĩ để sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi có lệnh điều động.

Cũng trong chiều tối nay 27.10, sau khi đi thị sát tại các H.Tĩnh Gia, H.Quảng Xương và TX.Sầm Sơn, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Cao Đức Phát đã chỉ đạo tỉnh Thanh Hóa cần khẩn trương chuẩn bị phương án sơ tán, di dân tại các huyện ven biển.

"Theo dự báo, bão số 8 sẽ đổ bộ vào Thanh Hóa và kéo thành một vệt dọc theo tuyến biển từ Tĩnh Gia đến Nga Sơn của Thanh Hóa, vì vậy trong đêm 27 và rạng sáng 28.10, tỉnh Thanh Hóa phải phát lệnh và hoàn thành việc di dân ở những khu vực xung yếu theo đúng với phương án đã được xây dựng…” , Bộ trưởng Cao Đức Phát nhấn mạnh.

Ngọc Minh

>> Chiều mai 28.10, bão số 8 đổ bộ vào Thái Bình, Nghệ An
>> Khẩn trương phòng chống bão số 8
>> Ảnh hưởng bão số 8, lũ trên các sông Trung Trung bộ đang lên nhanh
>> Bão số 8 tiến vào miền Trung
>> Khẩn cấp đối phó bão số 8

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.