Tạm giữ 12 người tấn công kiểm lâm và công an

27/10/2012 19:20 GMT+7

(TNO) Ngày 27.10, Công an H.Vĩnh Cửu (Đồng Nai) đã tạm giữ 12 người, đồng thời triệu tập một số nghi can để điều tra hành vi chống người thi hành công vụ.

Theo điều tra ban đầu, ngày 22.10, Đội tuần tra Cơ động của Trạm kiểm lâm Suối Ràng (xã Phú Lý, H.Vĩnh Cửu) phát hiện một nhóm người tại xã Phú Lý đang trên đường đi tiêu thụ ba con dúi nên lập biên bản tạm giữ. 

 Tạm giữ 12 người tấn công kiểm lâm và công an
Cán bộ Chi cục kiểm lâm Đồng Nai thăm anh Phạm Văn Nông đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất - Ảnh: K.C

Tối ngày 26.10, nhóm người này đã nhờ 5 người gồm Nguyễn Đức An (22 tuổi), Bùi Văn Lương (24 tuổi), Lê Xuân Hào (21 tuổi), Huỳnh Văn Tươi (25 tuổi), Trần Hữu Tuấn (23 tuổi) cùng ngụ xã Phú Lý, núp cách Trạm kiểm lâm Suối Ràng khoảng 200 m để tấn công kiểm lâm. 

Khi phát hiện anh Phạm Văn Nông, Trưởng trạm Kiểm lâm Suối Ràng, vừa đi từ trạm về nhà, nhóm của An đã xông ra đánh anh Nông trọng thương, khiến anh phải nhập viện. Tiếp đó, anh Nguyễn Tiến Tới, Trạm phó trạm Kiểm lâm Suối Ràng, đi đến trạm để nhận ca cũng bị nhóm của An tiếp tục tấn công, làm anh bị thương nặng. Lúc này, Trạm Kiểm lâm Suối Ràng điện báo Công an xã Phú Lý đến hỗ trợ để bắt giữ nhóm thanh niên. 

Trong quá trình điều tra, công an đã tạm giữ một nghi can là Nguyễn Đức Bình (ngụ ấp 2, xã Phú Lý), và đưa vào Trạm kiểm lâm Suối Ràng để làm việc. 

Lập tức hàng chục người dân đã tụ tập tại Trạm Suối Ràng, gây mất trật tự. Trong đó, có một số người cho rằng công an bắt nhầm người nên đã xông vào đánh anh Trần Ngọc Vinh (công an viên xã Phú Lý). Lúc này, Công an H. Vĩnh Cửu liền đưa Bình lên xe để đưa về Công an xã Phú Lý làm việc, nhưng nhiều thanh niên đã chặn xe công an, dùng sắt cạy cửa xe để giải thoát cho Bình. 

Hiện Công an tỉnh Đồng Nai đang tiếp tục điều tra vụ việc.

Kim Cương

>> Lãnh án tù vì chống người thi hành công vụ
>> Lãnh án vì chống người thi hành công vụ
>> Chống người thi hành công vụ tăng mạnh vì “nhờn luật”
>> Chở quá quy định, chống người thi hành công vụ, lãnh 1 năm tù
>> Chống người thi hành công vụ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.