Siết nhập cư vào nội thành Hà Nội

27/10/2012 03:20 GMT+7

Sáng 26.10, Quốc hội đã nghe Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường trình bày tờ trình dự án luật Thủ đô và báo cáo thẩm tra về dự luật này của Ủy ban Pháp luật của QH.

Báo cáo thẩm tra của UB Pháp luật tán thành với sự cần thiết ban hành luật Thủ  đô; đồng tình với quy định của dự luật về biểu tượng của Thủ đô là hình ảnh Khuê Văn Các tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Một trong những điểm đáng chú ý của dự luật này cũng được báo cáo thẩm tra đồng tình là quy định điều kiện đăng ký thường trú vào nội thành Hà Nội chặt hơn so với quy định của luật Cư trú. Cụ thể là: Những trường hợp không thuộc đối tượng nhập khẩu vào nội thành Hà Nội như có bố mẹ, vợ/chồng hoặc người ruột thịt… thì được đăng ký thường trú ở nội thành với điều kiện: có nhà ở thuộc sở hữu của mình hoặc nhà thuê ở nội thành của tổ chức, cá nhân có đăng ký kinh doanh nhà ở và đã tạm trú liên tục tại chỗ ở đó từ đủ 3 năm trở lên; nơi đề nghị đăng ký thường trú phải là nơi đang tạm trú.

UB Pháp luật còn tán thành việc quy định dự toán chi ngân sách của thủ đô được xác định trên cơ sở định mức phân bổ chi ngân sách cao hơn các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư khác và cho phép thủ đô được sử dụng các khoản thu của ngân sách T.Ư vượt dự toán (trừ 3 khoản: thuế giá trị gia tăng hàng nhập khẩu; chênh lệch thu, chi của Ngân hàng Nhà nước và các khoản thu không giao thủ đô quản lý thu, không phát sinh trên địa bàn nhưng hạch toán thu, nộp ở thủ đô).

T.Nguyễn

>> Siết nhập cư các TP lớn
>> Đà Nẵng ngừng siết nhập cư
>> Dự luật Thủ đô vẫn siết nhập cư
>> Siết nhập cư ở Thủ đô: Chưa phải tối ưu nhưng cần thiết?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.