Người săn ma

28/10/2012 03:05 GMT+7

Đối với những người như Joe Nickell, những hiện tượng huyền bí liên quan đến thế giới tâm linh lại là đề tài khoa học hấp dẫn, cần được khám phá.

Khi đêm Halloween đang cận kề, những đề tài về hiện tượng huyền bí lại được dịp trỗi dậy và phát tán. Tuy nhiên, với thám tử chuyên nghề săn ma như Joe Nickell, đây là chuyện thường ngày. 

“Hầu hết những người tự gọi mình là nhà săn ma đều theo đuổi dấu vết của chính mình mà không biết”, NBC News dẫn lời Nickell, người Mỹ, tác giả của cuốn Khoa học về ma. “Nếu họ đi vào một ngôi nhà bị nghi là ma ám và khuấy động khắp nơi, họ không nên ngạc nhiên khi chụp được nhiều hình ảnh quái dị (do bụi bay tứ phía)”, Nickell nói. Những hình ảnh trên, hầu hết là hình cầu, thật ra là ảnh phản chiếu lờ mờ không rõ nét dưới ánh đèn flash của camera, được tạo ra khi các phân tử bụi trôi nổi trước ống kính. Các tiếng động nặng nề mà những người săn ma nghe thấy thật ra đa phần là tiếng bước chân của các thành viên trong đoàn đang sục sạo ở nơi khác trong khu nhà. Còn những chi tiết kỳ bí trên những bức ảnh chụp nhiệt được giải thích là dấu vết mà người thật đã để lại khi rời khỏi.

 Người săn ma
Một bóng ma trong phim Shutter vào năm 2008 - Ảnh: Twentieth Century Fox

Việc theo đuổi những lời đồn đãi để tìm ra sự thật không phải là chuyện dễ dàng, nhưng những điều khiến người thường rợn tóc gáy lại là điểm hấp dẫn đối với chuyên gia săn ma Nickell. Kể chuyện ma thì chỉ mất vài phút, nhưng mở cuộc điều tra về nó có thể là một hành trình dài hơi. Nickell, từng là thám tử tư và hành nghề ảo thuật chuyên nghiệp, đã cộng tác với những tạp chí như Skeptical Inquirer và tham gia Ủy ban Điều tra những điều hoài nghi từ thập niên 1970. “Tôi ở trong những căn nhà ma ám còn nhiều hơn cả Casper (một nhân vật ma dễ thương)”, ông Nickell pha trò. Nhưng trên thực tế công việc "săn ma" vô cùng vất vả.

Trong cuốn Khoa học về ma, Nickell đã kể lại nhiều cuộc phiêu lưu trên khắp thế giới. Ngôi nhà ma ám đầu tiên mà ông điều tra là Mackenzie ở Toronto (Canada), nơi nhiều người cam đoan đã thấy ma quỷ xuất hiện phía trên giường họ, hay những bước chân lạ trong khi chẳng ai ở nhà. Theo kết luận của Nickell, những ảo ảnh ma quỷ mà họ thấy chẳng qua là mơ trong lúc thức, một hiện tượng khiến con người thấy hình ảnh trong lúc đang nửa mơ nửa ngủ. Còn về tiếng bước chân, Nickell phát hiện nó xuất phát từ một cầu thang sắt ở nhà bên cạnh. m thanh bí ẩn mà họ nghe được chẳng qua là tiếng của một nhân viên lau dọn vào đêm khuya. Và điều mà ông Nickell rút ra được trong vụ đầu tiên là muốn điều tra phải đến tận nơi, phải lùng sục mọi ngóc ngách như đó là một hiện trường tội ác.

Nickell cũng làm việc với các bà đồng, người cho rằng mình có khả năng giao tiếp với người chết, chẳng hạn như John Edward. Về vấn đề này, ông cho rằng những người đó có thể bị ám ảnh bởi những ý tưởng kỳ quái, hoặc đơn giản là kẻ nói dối. Dù vậy, thám tử săn ma hoàn toàn tôn trọng lòng tin của nhiều người về hồn ma và cuộc sống sau khi chết. Theo ông, đó là do chúng ta không muốn những người yêu thương chết đi. Và tất nhiên ai cũng có quyền tin vào điều mình muốn tin.

Hạo Nhiên

>> Một số trường học Nga "cấm cửa" Halloween
>> Hội thi hóa trang Halloween kỳ bí 2012
>> Đám cưới Halloween
>> Thời trang Halloween “độc và lạ” của sao Hollywood
>> Hào hứng chơi Halloween

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.