Đi tìm mảnh ghép tình yêu

27/10/2012 03:15 GMT+7

Vở kịch Tình nhân đến với tình nhân (tác giả Trần Khiết phóng tác theo kịch bản nước ngoài Nhà tắm muôn năm, đạo diễn Lương Duyên) vừa ra mắt tại sân khấu Hoàng Thái Thanh tối qua 26.10.

Mỗi người là một mảnh ghép và luôn phải tìm kiếm một mảnh ghép khác để hoàn thành bức tranh tình yêu cho mình. Thế nhưng, đôi khi vẫn bị nhầm lẫn, thấy màu sắc, hình dáng phù hợp đấy, đến lúc đặt vào mới “hỡi ôi”. Và người ta phải bỏ mảnh ghép đó ra, tiếp tục đi tìm phần hoàn chỉnh cuối cùng của tình yêu.  

Câu chuyện hài hước được xâu chuỗi từ một loạt nhầm lẫn, từ chuyến xe đò “lộn địa chỉ” đưa anh chàng bác sĩ Thanh Luân (Quý Bình) đến Cần Thơ thay vì nhà cô người yêu ở Vĩnh Long, đến sự giúp đỡ “nhiệt tình” của bà tổ trưởng  (Ái Như) khiến mối tình của Bích Ngọc (Tuyết Thu) bị lung lay dữ dội vì tính đa nghi của anh bạn trai kế toán Thế Hiệp (Thế Sơn). Hậu quả là Luân bị tống cổ ra đường giữa đêm khuya, sau một trận “bão tố” của cô Ngọc, nhưng rồi phải lếch thếch về gõ cửa nhà cô tá túc trong tình trạng “tiền mất tật mang” vì bị cướp.


Quý Bình (vai Thanh Luân), Tuyết Thu (vai Bích Ngọc) trong vở Tình nhân đến với tình nhân - Ảnh: H.K
 

Mối quan hệ giữa hai con người xa lạ tưởng chừng sẽ mau chóng chấm dứt sau một đêm mưa, thế nhưng từ những lời trò chuyện, từ sự quan tâm, giúp đỡ nhau mà ấn tượng xấu giữa “chàng” và “nàng” dần được hóa giải, trở nên đồng cảm, gần gũi . Để rồi cả Luân và Ngọc chợt nhận ra bấy lâu nay họ đã ngộ nhận, dù đó là cô tiểu thư Bách Hợp (Bảo Châu) hoàn toàn đáp ứng những tiêu chuẩn của mẹ chàng bác sĩ, hay là anh kế toán đã lấp vào chỗ trống vội vàng của cô Ngọc. Và tình yêu còn phải có lòng tin nữa, nếu không, chỉ vì một chút sự cố mà người ta có thể xúc phạm nhau đưa đến tan vỡ. Sự cố nhầm lẫn xe lần này quả là một liều thuốc thử, nhờ đó mới lộ ra rằng Bách Hợp và Thế Hiệp không hề có lòng tin nơi đối tượng.

Câu chuyện tình yêu nhẹ nhàng pha một chút lãng mạn này từng có tên là Số phận trớ trêu với vai chính NSND Hồng Vân và Quốc Thảo, nay Việt Nam hóa trở lại với dàn diễn viên đàn em, xem ra cũng không kém phần thú vị. Tuyết Thu, Quý Bình, Bảo Châu, Thế Sơn diễn xuất đồng đều với những tâm lý tinh tế, vì không gian và thời gian rất hẹp, gói gọn trong một đêm và một căn phòng, mà có bao nhiêu diễn biến. Cho nên, phải bất ngờ và tinh tế. Một chi tiết nhỏ, một tích tắc thôi, đủ lộ diện tính cách. Vui, nhưng vẫn đủ thấm thía với những người đang yêu.

Hoàng Kim

>> Long ruồi như vở kịch vui
>> Vở kịch kinh dị "Họa hồn
>> Hữu Châu & vở kịch thơ đầu tiên
>> Vở kịch đầu tiên về WikiLeaks
>> Vở kịch "Những người độc thân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.