Cột điện chình ình giữa hẻm

27/10/2012 10:18 GMT+7

Dự án nâng cấp đô thị đã mang lại bộ mặt mới cho nhiều con hẻm tại Q.Ninh Kiều - quận trung tâm TP.Cần Thơ. Tuy nhiên, niềm vui của người dân sống ở nơi này chưa được trọn vẹn bởi hiện nay tại nhiều con hẻm vừa nâng cấp, mở rộng, trụ điện vẫn đứng chình ình giữa lối, gây ra bao phiền toái.

Sáng 25.10, PV rảo một vòng qua các phường: An Nghiệp, An Cư, An Lạc, An Phú, Xuân Khánh, Hưng Lợi, An Hội… để thị sát tình hình. Tại hẻm 1, hẻm 2 đường Mậu Thân (khu vực 5, P.Xuân Khánh) vẫn còn nhiều cột điện cản lối giữa đường đi. Thấy PV giơ máy ảnh lên chụp, một người dân dừng xe lại, nói: “Chú ơi, ráng đưa lên báo giùm, chứ cột điện cứ thế này người xe cứ bị va quẹt rồi phát sinh cự lộn miết”.

Tại đầu hẻm 102 đường 3.2 (khu vực 6, P.Hưng Lợi), cơ quan chức năng trương bảng “Dự án nâng cấp đô thị TP.Cần Thơ” trông rất đẹp nhưng khi đi sâu vào trong mới thấy chướng mắt: hẻm thì rộng và sạch sẽ nhưng còn quá nhiều cột điện ở giữa hẻm,  chưa được di dời. Chủ căn hộ số 102/28 bức xúc: “Người dân xung quanh đây đề nghị rất nhiều lần rồi, cả năm nay rồi nhưng Ban quản lý dự án nâng cấp đô thị và ngành điện cứ đùn đẩy cho nhau, không ai chịu đứng ra di dời cột điện hết trơn. Cột trấn giữa lối đi, tai nạn giao thông cứ xảy ra hoài”.

Lời ta thán của những người dân trong hẻm bị cột điện gây phiền toái đã được báo chí phản ánh nhiều lần tại các cuộc họp báo định kỳ. Lần nào lãnh đạo TP.Cần Thơ cũng ghi nhận và hứa sẽ sớm giải quyết. Song đã hơn 1 năm trôi qua rồi, cột điện vẫn còn đứng chình ình giữa hẻm, như đang thách thức mọi người.

Cột điện chình ình giữa hẻm
Cột điện tại hẻm 1 đường Mậu Thân

Cột điện chình ình giữa hẻm
Cột điện nơi hẻm 102 đường 3.2

Bài, ảnh: Thụy Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.